Cuộc thi Nhiếp ảnh gia về động vật hoang dã năm 2014 thu hút hơn 42.000 tác phẩm từ 96 quốc gia trên thế giới. Giải nhất đã thuộc về nhiếp ảnh gia người Mỹ Michael ‘Nick’ Nichols với bức ảnh đen trắng ghi lại cảnh đàn sư tử nghỉ ngơi trong vườn quốc gia Serengeti ở Tanzania.

{keywords}

Michael Nichols, đến từ Mỹ, được bình chọn là nhiếp ảnh gia về động vật hoang dã năm nay với bức ảnh đen trắng, ghi lại cảnh đàn sư tử nghỉ ngơi trong vườn quốc gia Serengeti, Tanzania. Bức hình được chụp bằng tia hồng ngoại (IR), giúp tạo ra hiệu ứng ban sơ.

{keywords}

Carlos Perez Naval, 8 tuổi, nhận giải thưởng Nhiếp ảnh gia trẻ với bức ảnh bọ cạp tắm nắng tại một thị trấn ở Tây Ban Nha.

{keywords}

Trong kỳ nghỉ cùng gia đình tại một bãi biển ở Costa Rica, Will Jenkins tình cờ ghi lại được cảnh tượng cự đà xanh nằm phơi nắng gần bể bơi trong khách sạn. Bức ảnh đã giúp Will Jenkins nhận được giải nhất ở hạng mục 11 đến 14 tuổi.

{keywords}

Người chiến thắng ở hạng mục 15 đến 17 tuổi là Anton Lilja, đến từ Thụy Điển, với bức ảnh ếch giao phối tại một mỏ ngập nước ở thị trấn Västerbotten, Thụy Điển.

{keywords}

Nhiếp ảnh gia Edwin Sahlin được trao giải khuyến khích cho bức ảnh có tiêu đề “Chim tuyết”. Bức ảnh ghi lại cảnh chim giẻ cùi tìm kiếm thức ăn trên tuyết ở Thụy Điển.

{keywords}

Chim ruồi mỏ kiếm dùng chiếc mỏ dài 11cm của nó để tấn công đối thủ. Cảnh tượng được nhiếp ảnh gia Jan van der Greef ghi lại trong chuyến thăm tới Ecuador.

{keywords}

Nhiếp ảnh gia Fabien Michene chụp được một con mực nhỏ dài 3cm đang bơi dưới mặt nước 20m ở ngoài khơi đảo Tahiti, thuộc Pháp.

{keywords}

Thiếu niên tại một ngôi làng ở miền nam Tunisia bán một con cáo nhỏ. Đây là loài động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng tại sa mạc Sahara - Ảnh: Bruno D'Amicis.

{keywords}

Cảnh tượng cá mập vùng vẫy cố thoát khỏi lưỡi câu được nhiếp ảng gia Rodrigo Friscione Wyssmann ghi lại ngoài khơi Vịnh Magdalena, Mexico.

Hà Hương (Theo Telegraph)