Một cậu bé 12 tuổi đột nhiên mất cảm giác thèm ăn, vài giờ sau khi cậu bé ăn ngấu nghiến bánh pizza và kem.

Thức dậy vào buổi sáng ngày 14/10/2013, cậu bé Landon đột nhiên mất hết cảm giác đói và khát. Từng là một cậu bé mạnh mẽ, thích ra ngoài đạp xe và chơi với bạn bè trong công viên, nhưng cậu bé 12 tuổi hiện tại hay ốm và chóng mặt gần như 24 giờ/ngày.

{keywords}
Cậu bé Landon mất cảm giác thèm ăn và uống từ tháng 10 năm ngoái.

Bố mẹ của Landon, ông bà Michael và Debbie Jones, mong muốn bác sĩ giúp đỡ sớm phát hiện căn bệnh bí ẩn của con họ. Landon đã được bố mẹ đưa tới khám tại 4 thành phố khác nhau trên khắp nước Mỹ. Bác sĩ chuyên khoa nhi tại thành phố Waterloo, bang Iowa – nơi gia đình Landon sinh sống, đã kê thuốc kháng sinh, nhưng cậu bé vẫn không muốn ăn và uống.

Landon cũng được các bác sĩ tại thành phố Cedar Rapids, Des Moines và Madison tư vấn, nhưng không hiệu quả. Mới đây, ông bà Jones đã đưa con của họ tới thành phố phòng khám hàng đầu thế giới Mayo tại thành phố Rochester, bang Minnesota, để kiểm tra, nhưng vẫn không có câu trả lời về bệnh của cậu bé.

Viện nghiên cứu ý tế quốc gia Mỹ hiện đang xem xét mời Landon đến kiểm tra. Các chuyên gia tại đây chỉ kiểm tra những trường hợp mắc bệnh hiếm gặp nhất.

Chứng bệnh bí ẩn đã khiến giảm cân nhanh trong từ 47kg hiện chỉ còn 30kg. Ông bà Jones đã thử mọi cách mà họ có thể nghĩ ra để khuyến khích con trai họ ăn. Nhưng cậu bé 12 tuổi này hiếm khi ăn nhiều hơn một miếng bánh sandwich vào bữa trưa và một ít khoai tây chiên.

Trong khi cậu em trai Bryce, 9 tuổi, thích thú chơi với chó khi đi học về, thì Landon chỉ thích nằm trên ghế sofa. Năm ngoái, Landon đã phải nghỉ học 65 buổi. Để cậu bé có đủ chất dinh dưỡng, ông bà Jones phải cho con trai của họ ăn trực tiếp bằng ống.

Bố của Landon cho biết ông tin rằng bệnh của con trai mình liên quan tới vùng não điều khiển thân nhiệt, đói, khát và chu kỳ ngủ của cậu bé. Ông cũng nghi ngờ một khả năng khác là Landon từng được điều trị chứng mất ý thức khởi phát cách đây 3 năm.

Hà Hương (Theo Daily Mail)