Tại một khu xử lý nước thải ở Baltimore, Mỹ, người ta đã phát hiện nhện giăng tơ làm tổ đến 95% diện tích nhà máy với số lượng khổng lồ trên 100 triệu con, bao gồm rất nhiều loài “tụ họp”.

{keywords} 

Mạng nhện ở đây sẽ là ác mộng cho một số người nhưng nó lại là điều tuyệt vời cho một nhóm các nhà khoa học khi họ xuất bản công trình nghiên cứu về nhện. Theo các nhà khoa học, nhện cũng phân chia mục đích sử dụng cho những cái “nhà” của mình. Những chiếc mạng hình vòm được làm ra bởi loài Araneidae dùng cho việc bẫy mồi. Những loại mạng nhện khác dùng để sinh sản hoặc giúp chúng tìm được đường về tổ của mỗi loài.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
 

Tháng trước, các nhà nghiên cứu ở Guyana cũng đã phát hiện ra một con nhện có kích cỡ của một con chó con sống ở rừng mưa nhiệt đới. Được biết đến như một loài ăn thịt chim ở Nam Mỹ, con nhện này đã được ghi lại bởi nhà nghiên cứu sâu bọ và nhiếp ảnh gia Piotr Naskrecki của bảo tàng Comparative Zoology thuộc Đại học Harvard. Ông viết trong blog rằng, đây là loài nhện lớn nhất thế giới theo như những ghi chép từ kỉ lục Guiness, với chân dài 30cm và cân nặng 170g, tương đương với cân nặng của một chú chó sơ sinh.

{keywords}

Theo MASK Online