Dậy sớm vào buổi sáng, đặc biệt trong mùa đông, là nhiệm vụ "bất khả thi" đối với nhiều người. Tuy nhiên, vẫn có một số cách giúp bạn có thể rời khỏi giường sớm như mong đợi để bắt đầu ngày mới.

1. Sở hữu một chiếc đồng hồ báo thức tinh nghịch mới

{keywords}

Thứ duy nhất tồi tệ hơn việc thức dậy lúc đồng hồ báo thức reo vào buổi sáng là ngủ qua giờ hẹn. Trang Health.com mới đây đã cho đăng tải một bài viết đề xuất 10 loại đồng hồ báo thức vô cùng hiệu quả đối với cả những người ngủ say nhất. Tuy nhiên, tác giả cảnh báo, các loại đồng hồ này không dành cho những người yếu tim.

Từ các robot biết nói với đôi mắt đỏ nhấp nháy tới đồng hồ có bánh xe lăn, có thể nhảy ra khỏi bản ở đầu giường và ẩn nấp dưới gầm giường của bạn, chắc chắn những sản phẩm mới này sẽ khiến bạn phải thức giấc vào giờ đã hẹn buổi sáng.

2. Không ngủ nướng

{keywords}

Việc ngủ thêm 10 phút sau khi chuông đồng hồ reo có thể rất cám dỗ. Tuy nhiên, các nghiên cứu phát hiện, ngủ nướng thực tế có thể gây hại cho bạn nhiều hơn lợi. Lí do vì, việc ngủ lại chỉ vài phút sau khi chuông báo thức reo có thể làm rối loạn nhịp ngày - đêm của bạn, khiến đồng hồ sinh học bên trong bạn không còn biết đâu là thời điểm chạy chậm lại hoặc tỉnh thức.

Ngoài ra, một giấc ngủ ngắn 5 - 10 phút không đủ để hoàn thành một chu kỳ ngủ REM (giai đoạn động mắt nhanh), nên bạn nhiều khả năng sẽ lại tỉnh giấc ngay khi cơ thể bắt đầu nghỉ ngơi sang giai đoạn tiếp theo của giấc ngủ. Ngủ nướng do đó có thể khiến bạn cảm thấy chệch choạc và lơ mơ khi thức dậy. Vì vậy, cách tốt nhất là tránh ngủ nướng.

3. Đi ngủ sớm

{keywords}

Rõ ràng, việc thức dậy đúng giờ vào buổi sáng sẽ dễ dàng hơn nếu bạn lên giường đủ sớm để có sự nghỉ ngơi trọn vẹn cả buổi tối, trước khi chuông báo thức reo vào buổi sáng. Tất cả chúng ta đều có nhiều việc để làm, nên rất khó để tạm ngưng thực hiện hoặc tham gia mọi thứ để đi ngủ sớm vào buổi tối. Tuy nhiên, 7 tiếng ngủ trọn vẹn sẽ giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng, lạc quan và nhìn chung sẵn sàng đối mặt với công việc cả ngày.

Hãy cố gắng hoàn thành càng nhiều việc càng tốt trước giờ đi ngủ của bạn và để phần còn lại cho tới ngày hôm sau. Sự nghỉ ngơi của bạn nên được coi là ưu tiên hàng đầu và nó tùy thuộc vào quyết định của bạn. Chuông báo thức vào buổi sáng và công việc ban ngày nói chung sẽ trở nên dễ đối mặt hơn nếu bạn ngủ ngon vào buổi tối trước đó.

Tuấn Anh (Theo Business Insider)