Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy đàn ông thường sẵn sàng giúp đỡ phụ nữ đi giày cao gót hơn những chị em đi giày bệt.

{keywords}
Những phụ nữ đi giày cao gót thường hấp dẫn hơn trong mắt đàn ông.

Giáo sư Nicholas Guéguen và các cộng sự thuộc trường đại học South Brittany (Pháp) đã tiến hành thí nghiệm để xem phái mạnh phản ứng như thế nào khi được một phụ nữ đề nghị tham gia cuộc khảo sát ngay trên đường phố. Kết quả cho thấy phụ nữ đi giày càng cao, thì càng nhiều đàn ông sẵn sàng tham gia.

Khi phụ nữ thực hiện cuộc khảo sát đi giày bệt, chỉ 25/60 đàn ông sẵn sàng tham gia. Trong khi đó, có tới 36/60 đàn ông đồng ý trả lời câu hỏi của những người phụ nữ đi giày cao 5cm. Đối với những chị em đi giày cao khoảng 10cm, thì tỷ lệ phải mạnh tham gia khảo sát là 49/60 người.

“Chiều cao giày của phụ nữ có ảnh hưởng mạnh mẽ tới hành vi của đàn ông”, giáo sư Guéguen, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết. “Phái mạnh thường có xu hướng trả lời câu hỏi từ những chị em đi giày cao gót nhiều hơn”.

Trong một thí nghiệm khác, đàn ông thường giúp đỡ phụ nữ nhặt găng tay bị rơi, nếu họ đi giày cao gót. Cụ thể, khoảng 56/60 đàn ông dừng lại hay đuổi theo một phụ nữ đánh rơi găng tay khi họ đi giày đế cao 10cm.

Ở thí nghiệm cuối cùng, nhóm nghiên cứu xem những người đàn ông mất bao nhiêu lâu để tiếp cận một phụ nữ ngồi một mình ở bàn bên cạnh trong quán bar. Kết quả, phái mạnh tiếp cận những cô gái đi giày cao gót nhanh gấp 2 lần so với phụ nữ đi giày bệt.

Giáo sư Guéguen không biết chắc chắn tại sao giày cao gót khiến phụ nữ hấp dẫn hơn, nhưng ông phỏng đoán rằng chúng tạo ra những thay đổi về dáng đi và tư thế, giúp người phụ nữ trông nữ tính và hấp dẫn hơn.

Hà Hương (Theo Daily Mail)