Chứng kiến cảnh bạn bị sốc điện bất tỉnh trên đường ray xe lửa, một con khỉ nhanh trí và dũng cảm đã dành tới 20 phút hô hấp nhân tạo nhằm hồi tỉnh bạn trước khi tàu hỏa lao tới.


Nạn nhân không may khi leo lên các dây cáp điện cao thế thì đột ngột bị giật choáng, bất tỉnh và rơi xuống đường ray tàu hỏa phía dưới. Mọi việc trông có vẻ ảm đạm cho tới khi một con khỉ khác lao tới cứu bạn. Con khỉ mưu trí rung lắc và thậm chí cắn vào đầu của nó trong một nỗ lực tuyệt vọng nhằm thức tỉnh bạn.

Tuy nhiên, con vật bị điện giật dường như vẫn bất động. Điều này buộc con khỉ nghĩa hiệp phải có hành động mạnh tay hơn là dìm nó xuống một hố nước gần đường ray. May mắn là cách làm này dường như hiệu quả và sau khoảng 20 phút ngấm nước lạnh, nạn nhân dần dần mở mắt và được bạn nó kéo tới một điểm an toàn trước khi một đoàn tàu hỏa lao tới.

Những hành khách có mặt trên sân ga ở thành phố Kanpur, phía bắc Ấn Độ vô cùng phấn khích trước hành động dũng cảm và mưu trí của "anh hùng" khỉ. Một vài người trong số họ đã dùng điện thoại ghi lại toàn bộ sự việc và hò reo cổ vũ khi cuộc giải cứu kết thúc.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)