Các nhà thiên văn học đã thu được những hình ảnh hiếm có về một sao chổi lao vút đi trong vũ trụ, để lại một vệt băng và khí lóng lánh như chiếc đuôi ánh sáng rực rỡ của nó.


Sao chổi Lovejoy hiện đang di chuyển theo hướng bắc khi chuẩn bị đi ngang qua Trái đất. Các nhà thiên văn học trên khắp thế giới đang háo hức ghi lại những hình ảnh chiếc đuôi phát sáng xanh tuyệt đẹp của sao chổi này.

Việc sao chổi Lovejoy, còn được biết đến với tên gọi C/2014 Q2, ngày càng sáng hơn mỗi ngày khiến những người ở bán cầu Bắc dễ dàng quan sát chúng hơn. Theo các chuyên gia, Lovejoy hiện cách Trái đất khoảng 69,2 triệu km và được cho là đang di chuyển với vận tốc 86.904km/h.

Chiếc đuôi màu sắc của Lovejoy bắt nguồn từ 2 loại khí phát tỏa: cyanogen và cácbon, vốn đều phát sáng xanh lục khi ánh sáng mặt trời xuyên qua chúng.

Hãng thông tấn CBS đưa tin, sao chổi Lovejoy sẽ ở gần Trái đất nhất vào ngày 7/1. Sau thời điểm này, nó sẽ bắt đầu di chuyển ra xa hành tinh của chúng ta và mất dần cường độ chiếu sáng.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)