Mỗi lần khám bác sĩ xong, những đứa trẻ đều được nhận kẹo mút như là một phẩn thưởng. Nhưng có những lúc kẹo mút không chỉ đơn thuần là một phần thưởng, mà nó còn là một phần không thể thiếu trong trị liệu y học.

TIN LIÊN QUAN

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng trong việc trị liệu các bệnh truyền nhiễm mạn tính, thành phần đường có thể đề cao sức đề kháng của kháng sinh. Nghiên cứu này được nhóm tác giả James Collins, Mark Brynildsen và Kyle Allison công bố trên tạp trí Nature.

Đường có thể nâng cao sức đề kháng của các loại kháng sinh trị liệu các bệnh nhiễm khuẩn.

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, các vi khuẩn gây ra bệnh truyền nhiễm mạn tính luôn duy trì trạng thái kém hoạt động cho tới khi các chất kháng sinh mất hoàn toàn tác dụng. Đây không phải là sự kháng thuốc, cho nên chúng không có bất cứ sự đột biến đặc biệt nào. Các vi khuẩn chỉ tồn tại trong trạng thái nghỉ đông, chờ khi sự tấn công của kháng sinh qua đi thì lại bắt đầu hoạt động trở lại. Điều này cũng chính là nguyên nhân bệnh tình của các bệnh nhân bị nhiễm khuẩn rất khó giảm bớt.

Để diệt trừ loại vi khuẩn này các nhà khoa học của đại học Boston đã tìm ra một các thức nhanh chóng để ngăn chặn sự trao đổi chất của vi khuẩn. Họ phát hiện đường là thứ mà họ đang cần. Các nhà khoa học đã thử nghiệm và phát hiện ra rằng, cho đường vào chung với một thứ thuốc kháng sinh có tên là gentamicin có thể chữa được bệnh nhiễm khuẩn đường tiết niệu của chuột, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong thận.

Từ đó có thể thấy rằng đường không chỉ giúp chúng ta uống thuốc một cách dễ dàng mà còn giúp chúng tiêu diệt vi khuẩn một các mạnh mẽ hơn.

Phan Khôi