Theo một nghiên cứu mới công bố, gần 50% người trưởng thành ở Nhật Bản không hứng thú với ‘chuyện ấy’.

Cuộc khảo sát do Hiệp hội Kế hoạch hóa Gia đình Nhật Bản (JFPA) thực hiện cho thấy tới 49,3% trong số 3.000 người trưởng thành được phóng vấn không quan hệ tình dục trong tháng trước đó. 

{keywords}
Giới trẻ Nhật Bản không hứng thú với ‘chuyện ấy’ do áp lực công việc.

Trong số đàn ông được phỏng vấn, 48,3% cho biết họ không làm ‘chuyện ấy’ trong 1 tháng qua, trong khi 50,1% phụ nữ thừa nhận nhịn sex. Cả 2 tỷ lệ này đều tăng 5% so với cuộc khảo sát được tiến hành vào năm 2012.

Khi được hỏi tại sao không quan hệ tình dục, 21,3% đàn ông đã lập gia đình cho biết họ quá mệt mỏi vì công việc, trong khi 15,7% thừa nhận họ không ham muốn ‘chuyện ấy’ sau khi vợ sinh con. Đối với phụ nữ, 23,8% cho biết sex gây phiền toái và 17,8% cảm thấy mệt mỏi vì công việc.

Số liệu của cuộc khảo sát cũng có thấy một mối lo ngại khác ở Nhật Bản là số lượng đàn ông trẻ ít hoặc hầu như không có hứng thú với ‘chuyện ấy’ ngày càng tăng. Hơn 20% đàn ông từ 25 đến 29 tuổi rất ít quan tâm tới chuyện chăn gối.

Dân số Nhật Bản hiện tại khoảng 126 triệu người, nhưng 25% dân số nước này trên 65 tuổi, tăng 1,12 triệu người so với thống kê năm 2012. Trong khi đó, tỷ lệ sinh con là 1,21 trẻ/1 phụ nữ. Tỷ lệ sinh này không đủ để ổn định dân số của Nhật Bản như hiện nay.

Nếu những xu thế này vẫn tiếp diễn, Viện nghiên cứu an ninh xã hội và dân số Nhật Bản cảnh báo số dân của nước này chỉ là 49,59 triệu người vào năm 2100, giảm hơn 61% so với số dân thống kê năm 2010.

Chính phủ Nhật Bản đang triển khai một loạt chiến dịch khuyến khích các cặp vợ chồng sinh thêm con bằng cách từ yêu cầu các công ty bắt nhân viên phải rời khỏi nơi làm việc lúc 6 giờ tối cho tới tăng trợ cấp sinh con. Nhưng những biện pháp này sễ không phát huy hiệu quả, nếu mọi người không hứng thú với ‘chuyện ấy’.

Hà Hương (Theo Telegraph)