Dư luận Ấn Độ đang dấy lên làn sóng công phẫn khi chứng kiến cảnh một tân bộ trưởng y tế bang đã bỏ mặc người sắp chết bên một bệnh viên mà ông tới thị sát.


{keywords}

Laxma Reddy, vị bộ trưởng y tế mới được bổ nhiệm ở bang Telangana, miền trung Ấn Độ, đã có chuyến đi kiểm tra cách các nhân viên dưới quyền đối phó với dịch cúm H1N1 bùng phát trong khu vực.

Tuy nhiên, trong ngày đầu tiên trên cương vị mới, ông Reddy và các quan chức y tế hàng đầu khác của bang đã có hành động gây công phẫn dư luận: đi bộ qua và hoàn toàn phớt lờ một người đàn ông đang hấp hối, nằm chơ vơ ngay cổng vào bệnh viện đa khoa Osmania ở thành phố Hyderabad.

{keywords} 

Tân bộ trưởng y tế bang thản nhiên tiếp tục chuyên công du bệnh Osmania, nơi ông thị sát hoạt động chăm sóc bệnh nhân và đề xuất những cải thiện nhằm đối phó với dịch bệnh bùng phát. Ông hiện đang đối mặt với vô số chỉ trích vì dường như hoàn toàn dửng dưng trước bệnh nhân ốm thập tử nhất sinh ngay trước mắt.

Ông Reddy đã từ chối bình luận về vụ việc này.

{keywords} 

Theo giới truyền thông địa phương, ông Reddy được điều chuyển từ vị trí bộ trưởng năng lượng sang đảm nhiệm vai trò lãnh đạo bộ y tế của bang Telangana, sau khi chính quyền địa phương vấp phải vô số chỉ trích vì cách xử lý yếu kém đối với dịch cúm H1N1 bùng phát mới đây.

Cho tới hiện tại, khoảng 50 người đã chết vì cúm H1N1 ở thành phố Hyderabad trong mùa này và hàng chục người khác được thông báo đã nhiễm bệnh, kể cả 5 trẻ em.

{keywords} 

Nhà chức trách đã tạo dựng thêm nhiều phòng cách ly và giường bệnh để chữa trị bệnh nhân cúm H1N1 tại các bệnh viện trong thành phố, kể cả trung tâm y tế Niloufer, Bệnh viện sốt và bệnh viện đa khoa Osmania, nơi ông Reddy ghé thăm. Vị tân bộ trưởng y tế đã yêu cầu các nhân viên bệnh viện chú trọng hơn nữa tới công tác vệ sinh dịch tễ và hứa sẽ thực thi các bước hiện đại hóa nhà tang lễ và hệ thống nhà vệ sinh tại nơi này.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)