Bất kỳ ai cũng có thể tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra khi tóc bắt lửa và kết quả có thể là một tai nạn đáng sợ. Tuy nhiên, các tín đồ thời trang trên thế giới lại đang "phát sốt" với một tuyệt kỹ dùng lửa trị tóc chẻ ngọn dị thường của Brazil.


{keywords}

Kỹ thuật velaterapia bắt nguồn từ Brazil hứa hẹn sẽ loại bỏ hiệu quả vấn đề tóc chẻ ngọn cho những người thích nuôi tóc dài. Ảnh: Daily Mail

Tóc chẻ ngọn là hiện tượng tương đối phổ biến và gây phiền phức cho bất kỳ ai đang cố gắng nuôi tóc dài. Khi tóc già cỗi hơn, chúng đối mặt với nguy cơ bị chẻ ngọn cao hơn, do lớp biểu bì bảo vệ quanh mỗi sợi tóc trở nên hao mòn.

Tóc chẻ ngọn không phải là vấn đề nghiêm trọng, nhưng nó khiến mái tóc trông khô, xơ xác. Mặc dù dầu xả có thể làm mượt lớp biểu bì của tóc, khiến vấn đề chẻ ngọn khó thấy rõ hơn, nhưng không có thứ gì thực sự có thể cải thiện được một sợi tóc bị chẻ ngọn. Giải pháp duy nhất thường là cắt bỏ phần bị chẻ ngọn của sợi tóc.

Tuy nhiên, từ cách đây 1 năm, người Brazil đã nghĩ ra một kỹ thuật dùng lửa đốt tóc "trị" chẻ ngọn có tên gọi là velaterapia hiện đang rất được ưa chuộng ở nhiều nơi trên thế giới. Kỹ thuật từng được Alessandra Ambrosio và Isabeli Fontana, các siêu mẫu của hãng đồ lót danh tiếng Victoria’s Secret, hết lời ca ngợi cách sử dụng lửa này ể làm cháy xém phần tóc bị chẻ ngọn và đốt thực sự sợi tóc, tạo ra một lớp xi cứng chắc giúp sợi tóc ít bị chẻ ngọn trở lại.

Cách thực hiện kỹ thuật thoạt trông khá đơn giản: Chuyên gia làm tóc sẽ lấy một phần tóc của bạn và cuộn xoắn lại thành một lọn thật chắc, dày cỡ một chiếc bút chì. Thợ làm tóc sẽ kéo căng lọn tóc bện xoắn chặt và bạn có thể thấy các phần chẻ ngọn của các sợi tóc ngắn hơn chìa ra ngoài. 

Tiếp đến, thợ tóc đốt một cây nến và để ngọn lửa "liếm" lên xuống lọn tóc. Những phần tóc chẻ ngọn chìa ra ngoài bắt đầu cháy xèo xèo và bốc khói và mùi khét khó chịu. Cứ như vậy, người thợ làm tóc tiến hành đốt cháy mọi lọn tóc trên khắp cả đầu của bạn. Toàn bộ quá trình thường chỉ mất 30 phút đồng hồ.

Sau đó, mái tóc của bạn sẽ được gội và xả kỹ để làm bay mùi cháy khét cũng như dưỡng ẩm phù hợp. Bước cuối cùng sẽ là sấy khô tóc, bạn sẽ được cảm nhận mái tóc hiếm khi mềm mượt tới như vậy.

Tuy nhiên, lời khuyên của các chuyên gia là bạn không nên tự thực hiện phương pháp "trị" tóc chẻ ngọn như trên tại nhà, mà nên nhờ cậy tới bàn tay của một thợ làm tóc thuần thục kỹ thuật này. Chi phí cho một lần trải nghiệm velaterapia tại một salon tóc ở London, Anh hiện vào khoảng 300 USD/đầu.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)