Niềm đam mê với điện thoại di động, máy tính bảng và các thiết bị điện tử đang hủy hoại đời sống tình dục của chúng ta, theo nghiên cứu của các nhà khoa đến từ trường đại học Durham (Anh).

{keywords}
Nhiều cặp đôi sống ở thế giới ảo khác nhau ngay cả khi họ cùng ở trên giường ngủ.

Nhóm nghiên cứu do tiến sĩ Mark McCormack đứng đầu đã tiến hành phỏng vấn 15 cặp đôi trên khắp nước Anh để tìm hiểu công nghệ hiện đại ảnh hưởng như thế nào tới đời sống tình dục. Kết quả cho thấy các cặp đôi ngày càng bị hấp dẫn bởi những thiết bị như điện thoại di động, máy tính bảng... nhiều hơn cả ‘chuyện ấy’.

Cụ thể, khoảng 40% những người được hỏi cho biết họ thường gián đoạn ‘cuộc yêu’ để trả lời một cuộc gọi điện thoại hay gửi tin nhắn. Những người khác cho biết họ thường ‘yêu’ vội hơn để trả lời tin nhắn điện thoại.

Một phụ nữ tham gia nghiên cứu thậm chí miêu tả chiếc điện thoại thông minh của chồng cô là ‘người thứ ba trong cuộc hôn nhân của họ’. Một phụ nữ khác khác tiết lộ: “Tôi thỉnh thoảng vào Facebook và anh ấy giải trí trên ứng dụng thể thao trong khi cả 2 đang ở trên giường ngủ. Tôi nhận thấy rằng chúng tôi đang ngồi cạnh nhau nhưng sống ở những thế giới hoàn toàn khác biệt”.

Nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ trường đại học Durham cũng cho thấy 1/4 cặp đôi được hỏi cho biết tự quay phim cảnh họ làm tình và khoảng 40% cặp đôi đã gửi những tấm ảnh sexy cho nhau.

Susie Lee, thành viên của ứng dụng hẹn hò Siren, cảnh báo công nghệ không thể thay thế hoàn các tương tác giữa con người.

“Chất xúc tác thực sự đến từ sự thân mật, gần gũi”, cô Susie chia sẻ. “Chúng ta cần công nghệ vì nó cải thiện cuộc sống, giúp chúng ta có thể kết nối lại với những người bạn cũ, mở rộng mỗi quan hệ và kết bạn với những người mới. Nhưng chúng ta cũng cần nhận thấy rằng trong nhiều trường hợp, mạng xã hội không cải thiện cuộc sống của chúng ta”.

Cô Susie Lee khuyên chúng ta cần học cánh tập trung cho nhau trong phòng ngủ, thay vì chỉ để ý tới những chiếc điện thoại thông minh hay máy tính bảng.

Hà Hương (Theo Daily Mail)