Một du khách Phillipines tuyên bố đã được tận mắt chứng kiến quái vật hồ Loch Ness huyền thoại trồi lên trên mặt nước hít thở không khí, trong lúc đi dạo bên bờ sông lừng danh của Scotland.


Bà Consuela Ross, 50 tuổi, kể, cuộc chạm trán bất ngờ khiến bà sững sờ tới mức, dù có máy ảnh trong tay nhưng không thể ghi lại được bức ảnh về con quái vật huyền thoại. Thay vào đó, nữ du khách lớn tuổi đến từ Phillipines chỉ kịp ghi lại khoảnh khắc sau khi quái vật hồ Loch Ness đã lặn xuống dưới mặt nước.

Đoạn clip ngắn quay vào thời điểm đó cho thấy một vòng tròn nước xáo động bí ẩn, lan ra phía ngoài từ khu vực giữa hồ. Bà Ross quả quyết đã nhìn thấy con quái vật trồi lên ở đó.

Theo lời nhân chứng, bà đang đi dạo bên bờ hồ cùng con gái Reyshell Avellanoza, 29 tuổi và cô cháu gái Heather Elizabeth thì sự việc xảy ra. Heather là người trông thấy sinh vật lạ đầu tiên và chỉ về phía hình thù kỳ dị.

Trang Daily Record dẫn lời bà Ross cho biết: "Con bé nói nó giống như một cái bụng đen khổng lồ. Chúng tôi nhìn và có thể thấy sự xáo trộn khác thường và đối tượng đen ngòm, to lớn ở giữa đó. Chúng tôi bị thôi miên đến mức không nghĩ tới việc chụp ảnh ngay lập tức dù có máy ảnh trong tay. Vào thời điểm chúng tôi nhận ra mình đang nhìn thấy gì và bắt đầu quay phim, đối tượng đã chìm xuống, gần như thoát khỏi tầm quan sát và dịch chuyển ra xa về phía lòng hồ, để lại một vòng tròn nước hoàn hảo, giống như xoáy nước".

{keywords} 

Hồi đầu năm nay, thợ săn quái vật người Thụy Điển Bjarne Sjöstrand, 52 tuổi, đã giành được giải thưởng trị giá 2.000 Bảng Anh trong một cuộc thi phát hiện quái vật hồ Loch Ness, sau khi "chộp" được một vật thể lạ trong các bức ảnh vệ tinh.

Đây chỉ là một vài trong số các "bằng chứng" hình ảnh mới nhất nhằm chứng minh sự tồn tại của con quái vật truyền thuyết trong hồ Loch Ness. Hồi tháng 11 năm ngoái, người ta cũng cho công bố một đoạn clip ngắn mờ ảo, dường như cho thấy một hình dạng dài và mảnh đang đung đưa trong nước, và được cho là rất giống chiếc cổ dài ngoẵng, thanh mảnh của con quái vật huyền thoại.

Một số "bằng chứng" trong số này đã được xác minh là giả tạo. Bất chấp hàng thập niên đồn đoán, sinh vật kỳ bí cho tới nay vẫn chưa được xác định rõ ràng là có thật hay không.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)