Các chớp sáng bí hiểm, lặng lẽ thắp sáng bầu trời đêm của Nga khiến cả các nhà khoa học cũng bối rối và làm dấy lên vô số giả thuyết về hoạt động của người ngoài hành tinh.


Theo các chuyên gia, sự xuất hiện đột ngột của các chớp sáng màu xanh - trắng trên bầu trời thành phố Stavropol, miền nam Nga mới đây không phải là hiện tượng tự nhiên.

Các nhân chứng kể, sự phát tỏa ánh sáng này không đi kèm bất kỳ tiếng động nào và khiến các ngọn đèn đường lụi tắt trong thời gian ngắn. Người ta cũng nói, các chớp sáng kỳ lạ còn khiến cho những ngọn đèn bên trong các hộ gia đình lập lòe.

Trang tin tức RT.com dẫn lời một phụ nữ kể: "Tôi đã vô cùng hoảng sợ trước những gì mình nhìn thấy. Lúc đó, tôi đã nằm trên giường. Mọi việc diễn ra cứ như có thứ gì đó vô cùng sáng chói, rọi sáng cả trần nhà của tôi".

Các chớp sáng bí hiểm đã được một camera gắn ở khu vực chắn bùn xe hơi ghi lại vào lúc 0h39 rạng sáng ngày 16/3. Giới truyền thông Nga đưa tin, cho tới tận hiện tại, các nhà khoa học và chuyên gia thời tiết vẫn chưa thể ký giải được hiện tượng dị thường này. Tuy nhiên, họ đều nhất trí rằng, nguồn phát ra chớp sáng nhiều khả năng nhất tọa lạc trên mặt đất.

Vô số giả thuyết đã được đưa ra, bao gồm cả những ý kiến cho rằng, chớp sáng có thể bắt nguồn từ một cuộc tập trận, các trục trặc trong hệ thống điện, cực quang phương Bắc hay một thiên thạch hoặc thậm chí cả vật thể bay không xác định (UFO) của người ngoài hành tinh.

Đây không phải là lần đầu tiên hiện tượng phát tỏa ánh sáng dị thường từng được ghi nhận ở Nga. Tháng 11 năm ngoái, một chớp sáng không thể lý giải được, kéo dài 11 giây cũng xuất hiện ở thành phố Yekaterinburg, miền trung Nga. 

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)