Các chuyên gia vừa tiết lộ về tần suất giặt áo lót tối ưu, giúp phụ nữ bảo vệ món đồ phụ kiện này cũng như "cặp tuyết lê" của họ. Lời khuyên có thể khiến nhiều chị em ưa sạch sẽ ngạc nhiên.


{keywords}

Theo bà Lexie Sachs, chuyên gia phân tích sản phẩm dệt may thuộc Viện Quản gia tốt của Anh, những áo lót được giặt quá thường xuyên có thể bị hỏng, mất tính co giãn và suy giảm khả năng nâng đỡ, tiềm ẩn nguy cơ gây hại đối với bộ ngực của người mặc.

Bà Sachs khuyến nghị, trừ khi người phụ nữ thực sự ra nhiều mồ hôi, họ nên đợi sau 3 - 4 lần mặc, tức là gần 10 ngày tùy thuộc vào người mặc, mới nên giặt áo lót. Tuy nhiên, các chị em cũng có thể giặt món đồ này sớm hơn để loại bỏ chất dầu và da chết tích tụ ở áo nếu phải vận động nhiều ngoài trời nắng nóng, tham gia các hoạt động đổ nhiều mồ hôi suốt thời gian dài, ...

{keywords} 

Do đó, các áo lót thể thao được mặc hàng ngày sẽ cần được giặt giũ thường xuyên hơn các loại áo quây nâng ngực chỉ mặc vào các dịp đặc biệt.

"Các chị em cũng cần có nhiều áo lót để dùng luân phiên, nhằm tránh làm hỏng tính co giãn của áo. Dẫu vậy, mặc cùng một chiếc áo lót 2 ngày liên tiếp sẽ chẳng gây hại gì. Cởi bỏ, không mặc áo lót ban đêm không chỉ tốt cho cặp tuyết lê của phụ nữ mà còn mang tới cơ hội để chiếc áo lót 'nghỉ ngơi', hồi phục hình dáng và sự đàn hồi. Nếu không thể làm được điều đó trong 8 - 12 tiếng, bạn có thể trì hoãn thêm 1 ngày để cho chiếc áo lót nghỉ ngơi", bà Sachs nói thêm.

{keywords} 

Khi giặt áo lót, bà Sachs khuyên các chị em luôn phải kiểm tra nhãn áo và làm theo hướng dẫn. Nếu phải sử dụng máy giặt, sẽ rất tốt nếu họ luôn chọn chu kỳ giặt nhẹ nhàng nhất và sử dụng loại bột giặt dịu nhẹ nhất. Nữ chuyên gia về sản phẩm dệt may cũng đề xuất sử dụng túi giặt lưới chuyên dụng để ngăn áo lót bị vặn xoắn vào nhau.

{keywords} 

Cuối cùng, bà Sachs cảnh báo, việc bảo quản áo lót cũng rất quan trọng. Muốn kéo dài được tuổi thọ của món đồ này, các chị em cần xếp và cất giữ nó trong hộp hoặc ngăn kéo tủ quần áo tương tự như cách chúng được bày trên các giá ở cửa hàng đồ lót, không nên vò cuộn chúng.

Tuấn Anh (Theo Cosmopolitan)