Một người câu cá đã bất ngờ câu được một con cá bơn "khủng", dài tới hơn 2,1 mét và nặng trên 100kg. Chàng trai may mắn buộc lòng phải nhảy xuống nước buốt lạnh để chụp ảnh với chiến lợi phẩm, vì nó quá đồ sộ, không thể đưa lên thuyền của anh được.


Erik Axner đang trong chuyến đi câu cùng bạn bè ở vùng nước ngoài khơi quần đảo Lofoten của Na Uy thì bắt được "quái vật" cá bơn - loài cá dẹt to lớn nhất thế giới.

Chàng trai 24 tuổi, người Thụy Điển phải vật lộn hơn 1 tiếng đồng hồ với chế ngự được con cá "khủng".

Do con cá bơn sở hữu kích thước quá đồ sộ, Axner không thể đưa con cá lên khỏi mắt nước để chụp ảnh. Vì vậy, anh phải dùng dây thừng buộc chặt đuôi cá vào mạn thuyền và nhảy xuống nước lạnh buốt để lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ.

Axner kể: "Tôi muốn chụp một số bức ảnh với con cá và cách duy nhất để làm điều đó mà không gây tổn hại cho nó là nhảy xuống nước. Ở dưới nước cùng với một con cá khổng lồ đến như vậy là một trải nghiệm có ảnh hưởng mạnh mẽ. Nó khiến bạn có được sự kính nể vì chiến lợi phẩm khủng. Sau khi chụp một số bức ảnh, chúng tôi đã thả con cá trở về với tự nhiên".

Trước khi thả "quái vật" cá bơn, anh Axner đã không quên cân, đo kích thước của nó. Con cá rốt cuộc được xác định sở hữu chiều dài 2,13 mét và nặng 101,6kg, đồng nghĩa với việc nó có thể cung cấp khoảng 250 miếng thịt fillet.

Do một nhà hàng hải sản thường tính giá khoảng 38 USD cho một món chính chế biến từ thịt cá bơn, nên con cá mà anh Axner câu được có thể có giá trị lên tới hơn 9.200 USD.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)