Mùa hè là thời điểm du lịch sôi động nhất trong năm, khi mọi người có thể thỏa thích lên rừng, xuống biển hay vi vu trong và ngoài nước. Để chuyến du lịch diễn ra như ý, điều quan trọng là bạn phải biết đóng gói quần áo mang theo một cách hợp lý, khoa học và gọn nhẹ nhất có thể.


Theo các chuyên gia, trước khi chuẩn bị đồ đi du lịch, bạn cần phải lưu ý chọn quần áo may từ vải nhân tạo nhẹ và tránh mang các loại quần áo quá cồng kềnh, có thể choán nhiều chỗ trong hành lý.

Áo sơ mi ngắn tay và dài tay luôn là lựa chọn khôn ngoan, thích hợp với hầu hết các địa điểm mà bạn sẽ tới. Tuy nhiên, bạn cũng nên đem theo một vài chiếc áo phông. Đề phòng điểm đến có thời tiết lạnh, bạn không nên mang áo khoác đồ sộ, mà thay bằng áo khoác nhẹ và ăn mặc theo nhiều lớp.

Cuối cùng, bạn luôn chú ý phải gấp, cuộn quần áo gọn gàng để tránh nhăn nhàu cũng như tiết kiệm không gian trong hành lý. Dưới đây là một tuyệt chiêu đóng gói quần áo, áp dụng nguyên tắc cuộn tròn nhằm giúp bạn đạt được mục đích này:

Đối với áo phông, gấp lật ngược một đoạn gấu áo khoảng 6 - 8cm. Vuốt phẳng các nếp nhăn và gập 2 ống tay áo vào bên trong. Tiếp đến, gập một bên áo quá mép giữa thân theo chiều dọc một chút, rồi gập nửa còn lại chồng lên trên để tạo ra chiếc áo đã gấp gọn bằng 1/3 ban đầu. Xoay áo cho phần gấu hướng lên trên và bắt đầu cuộn áo thật chặt dần dần từ phía dưới lên. Cuối cùng, lật ngược mép gấu áo gấp ban đầu để giữ cho áo không bị xổ tung. Bạn có thể dùng dây chun nếu muốn chắc chắn ao không bị bung ra.

Đối với quần, gấp lộn ngược phần cạp ra ngoài một đoạn giống như với gấu áo phông, nhưng không quá 2,5 - 5cm. Gập 2 ống quần vào nhau nhưng chừa một khoảng cách nhỏ gần phần khóa quần. Cuộn chặt dần từ phía dưới ống lên cạp. Lật ngược phần cạp gấp ban đầu để giữ cho quần không bị xổ tung. Dùng thêm dây chun buộc nếu bạn muốn chắc chắn hơn.

Đối với tất, bạn bắt đầu cuộn tròn từng chiếc tất, bắt đầu từ phần ngón chân. Cuối cùng, gấp lật ngược phần cổ để giữ cho tất không bị bung ra.

Đối với áo khoác, bạn nên gỡ mũ nếu có thể và kéo khóa lại. Gập các ống tay áo vào trong theo đường chéo. Gấp lật ngược một đoạn gấu áo khoảng 6 - 10cm, rồi làm tương tự như với áo phông để cuộn chặt áo và giữ nó không bị xổ tung.

Đối với áo sơ mi, bạn có thể tiến hành gấp gọn tương tự như với áo khoác. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng một cách khác để gấp áo sơ mi có khuy ít nhăn nhàu hơn như sau: Úp sấp áo xuống mặt bàn, gập 2 tay vào trong theo đường chéo, rồi gập đôi áo theo chiều ngang sao cho mép áo chạm vào phần vai. Gập đôi một lần nữa theo chiều ngang, rồi 2 bên áo vào theo chiều dọc và lật ngược lại để có chiếc áo gấp hoàn chỉnh.

Tuấn Anh (Theo Youtube)