Tại vườn thú Indianapolis, bang Indiana năm nào cũng có lễ hội rùa chạy thi gọi là Zoopolis 500 của rùa từ các tiểu bang của Mỹ đến tham dự. Giải thưởng của cuộc thi là một đĩa các loại quả khác nhau và bao giờ cũng có dâu tây.

TIN LIÊN QUAN

Rùa chạy thi là một lễ hội độc đáo để “nhái lại” cuộc đua ô tô truyền thống tổ chức từ năm 1911 mang tên Indianapolis 500, song Zoopolis trẻ hơn nhiều, mới ở tuổi 40. Những chú rùa chạy thi được mặc một bộ quần áo có hoa văn ca-rô và mã số để đeo. Mỗi vận động viên rùa đều mang tên của tay đua ô tô tham dự cuộc đua Indianapolis 500 tương ứng.

Các chú rùa cạnh tranh quyết liệt trên đường đua.

Hàng nghìn khán giả cuồng nhiệt theo dõi cuộc đua sôi nổi của các vận động viên rùa. Tuy được chọn làm điển hình cho sự chậm chạp vì ở nước nào cũng có thành ngữ “chậm như rùa”, song các tuyển thủ rùa cũng ì ạch chạy được đến 700 mét/giờ cơ đấy.

Người ta cũng đặt cược vào những chú rùa được mình lựa chọn cán đích ở từng chặng. Thế những các vận động viên rùa chẳng thèm chú ý đến chuyện đỏ đen đang xảy ra cứ bò theo hướng mình thích. Nhiều khi đến gần đích, các vận động viên này lại quay ngược lại, làm cuộc đua đầy kịch tính.

Tuy nhiên rất nhiều người ta phải chỉnh lại hướng chạy cho chúng.

Bao giờ phóng viên tường thuật trực tiếp cuộc cuộc tranh tài của những chú rùa cũng chính là phóng viên chính của cuộc đua xe ô-tô.

Phần thưởng cho chú rùa chiến thắng là rất nhiều hoa quả tươi.

Chú rùa dẫn đầu, khi cán đích được rú còi inh ỏi, các fan hò hét, hoan nghênh nhiệt liệt. Nhà vô đich của cuộc thi Zoopolis 500 năm nay là một chú rùa đực mang tên Dan Wehldon, để vinh danh một vận động viên đua xe địa phương. Thực ra, vận động viên nào cũng được thưởng như nhau: nước quả ép và các quả ngọt, nhưng nhà vô dịch được quàng một vòng nguyệt quế.

Tuấn Hà (Theo Rian.ru)