Các nhà khoa học Mỹ nhận thấy mùi của những người phụ nữ chuẩn bị mang thai khiến những người đàn ông cảm nhận như một sự đe doạ khi chung giường chiếu.

Rất ít người biết rằng pheromon có vai trò không nhỏ trong việc lựa chọn những đối tượng để cặp đôi. Nhiều công trình nghiên cứu chứng tỏ rằng người phụ nữ hấp dẫn nhất đối với nam giới chính là khi đang trong giai đoạn rụng trứng, khi đó pheromon giải phóng ra nhiều nhất và khả năng thụ thai cũng ở đỉnh điểm. Hiện đã chẳng còn ai nghi ngờ rằng có những thời điểm mùi của họ lại gây ra sự bất an đối với những thành viên của phái khoẻ.

Những người đàn ông đã có vợ thường e ngại trước những người phụ nữ ở thời điểm họ quyến rũ nhất.

Người ta đã làm những thí nghiệm với sự tham gia của các cô nữ sinh viên 21 tuổi và đề nghị một nhóm đàn ông cho điểm về sự quyến rũ của từng cô. Kết quả là những người đã có vợ con chấm cho các cô ở thời kỳ đang rụng trứng số điểm thấp hơn rất nhiều so với các cô không ở trong thời kỳ ấy. Trái lại những người đàn ông độc thân, không cảm nhận được điều ấy luôn luôn cho các cô điểm số cao.

Các nhà khoa học cho rằng những ông đã có gia đình cảm nhận được một mối đe doạ bằng linh cảm ở các cô này, vì nếu quan hệ với họ thì chẳng bao lâu mình phải gánh một trách nhiệm nặng nề. Để tránh bị cám dỗ, những người đàn ông này phải tự dối mình bằng cách cho rằng họ chẳng có gì là hấp dẫn.

Một số các nhà khoa học lại cho rằng thực ra những người đàn ông đánh lừa các nhà nghiên cứu và muốn chứng tỏ rằng mình trung thành với bà xã của mình và không hề muốn phản bội. Trước khi đi đến nơi được mời để lấy ý kiến họ đã hứa hẹn với vợ: “Cưng ơi, anh chẳng bao giờ để ý đến các cô chân dài đâu. Họ chỉ có bộ xương thôi, những gì còn lại toàn là silicon ấy mà !”. Song chính điều đó cũng nói lên một ý chung, rằng: khi người phụ nữ rụng trứng, với sự mách bảo của pheromon, thái độ của những người đàn ông đối với họ luôn luôn bị thay đổi.

Bởi thế, ở những vũ trường có múa cột, các cô vũ nữ đang trong kỳ rụng trứng khi lên sân khấu, bao giờ cũng được “boa” nhiều hơn. Bởi họ hấp dẫn hơn và khán giả ở vũ trường đa số là thanh niên và những chàng trai mới lớn. Chính pheromon là “thần tài” của các cô.

Bảo Châu (Theo Medkrug.ru)