Các nhà khoa học tin rằng mùa hè là thời điểm lý tưởng nhất trong năm để bắt đầu mang thai.

{keywords}
1/6 cặp cặp chồng hiện đang phải đối mặt với vấn đề vô sinh.

Các nhà khoa học thuộc bệnh viện trường đại học Parma (Italia) phát hiện tinh trùng đàn ông nhanh nhẹn hơn trong những tháng mùa đông. Kết luận được đưa ra sau khi họ thu thập và phân tích dữ liệu từ 5.188 đàn ông điều trị vô sinh tại bệnh viện.

Nhóm nghiên cứu phát hiện tinh trùng của đàn ông này vận động mạnh nhất vào mùa hè (tháng 7 và tháng 8) và thấp nhất vào mùa đông (tháng 1) cho dù lượng tinh trùng cao nhất vào mùa đông.

Số lượng đàn ông có tinh trùng vận động lớn hơn 40%. Tỷ lệ tinh trùng vận động vào mùa hè là 65,3% và giảm xuống 50% vào mùa đông. Các nhà khoa học cho rằng sự khác biệt này có thể là thay đổi nồng độ hóc môn theo mùa.

“Chúng tôi nhận thấy rằng sự thay đổi về mùa ảnh hưởng tới một số chức năng của tinh trùng con người”, tiến sĩ Alfredo De Giorgi, người đứng đầu nhóm nghiên cứu, cho biết.

Theo Daily Mail, 1/6 cặp cặp chồng hiện đang phải đối mặt với vấn đề vô sinh. Trong số này, vô sinh ở nam giới chiếm khoảng 1/2 trường hợp. Nguyên nhân vô sinh ở nam giới chủ yếu là do tinh trùng kém vận động.

Để thụ thai, tinh trùng của nam giới phải bơi qua cổ tử cung, dạ con và ống dẫn trứng. Tinh trùng giảm khả năng vận động sẽ khiến chúng khó bơi tới trưng hơn và khiến việc thụ thai xảy ra khó hơn.

Hà Hương (Theo Daily Mail)