Cư dân mạng đang "dậy sóng" trước một đoạn video ghi lại cảnh 10 quả cầu ánh sáng chói lòa, xuất hiện một cách bí ẩn trên bầu trời thành phố Osaka của Nhật, vào ban ngày.


Trong đoạn video kéo dài hơn 2 phút, các nguồn sáng dường như nhảy múa từ bên này sang bên kia đường chân trời. Nhiều kênh truyền hình Nhật đã cho phát sóng và đăng tải trên mạng đoạn video gây tranh cãi này.

Theo mô tả, các quả cầu ánh sáng đang di chuyển rất nhanh và tạo ra cảnh tượng tương tự như những gì từng xuất hiện phía trên công viên Hyde ở London, Anh hồi tháng 6 vừa qua. Tuy nhiên, sự cố ở thủ đô Anh chỉ kéo dài vài giây nên rất khó so sánh với những gì vừa diễn ra ở Nhật.

Đã có vô số đồn đoán về việc những nguồn sáng bí ẩn ở Osaka là gì, kể cả một vài ý kiến cho rằng, chúng là một dấu hiệu của sự sống ngoài hành tinh.

Không ít người bình luận, chúng có thể là các vật thể bay không xác định (UFO). Tuy nhiên, số khác lại tỏ ra nghi ngờ về sự chân thực của đoạn phim và nói nó có thể là một trò lừa bịp.

Một số người tin, các nguồn sáng bí ẩn thực chất là các quả bóng. Một người trong số họ giải thích, chúng di chuyển quá chậm để có thể là thứ gì đó bí ẩn hơn và việc trôi nổi như trong đoạn video "không phải là hành vi đặc trưng của UFO".

Trong khi tranh cãi còn chưa ngã ngũ, có một ý kiến nhận được sự tán đồng của nhiều người khi nêu rằng: "Từ viết tắt UFO có nghĩa 'vật thể bay không xác định' và rất đúng trong trường hợp này. UFO không phải là từ đồng nghĩa với 'tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh. Tất cả những gì nó hàm chỉ là mọi người không thể nhận diện chính xác nó là gì. Bạn có thể phỏng đoán tất cả những gì bạn muốn về nó".

Tuấn Anh (Theo Daily Mail, Huffington Post)