Nụ hôn lây bệnh nguy hiểm hơn cả hút thuốc lá là thông tin khoa học được quan tâm nhất tuần qua trên VietNamNet, theo Google.

Nụ hôn lây bệnh nguy hiểm hơn cả hút thuốc lá 

virus HPV, ung thư đầu - cổ, nguy cơ, hút thuốc lá

Hôn đã vượt mặt việc hút thuốc lá và uống rượu, bia để trở thành yếu tố nguy cơ hàng đầu gây ung thư đầu và cổ trên thế giới.

Kết cục bất ngờ khi rắn hổ chạm trán thằn lằn "khủng"

{keywords}

Phát hiện nơi ấp trứng của cá sấu, rắn hổ mang định mò tới kiếm chác, nhưng không ngờ đụng độ một "sát thủ" săn mồi khác ở đó - thằn lằn monitor.

'Trái Đất thứ hai' mới phát hiện có sự sống hay không? 

NASA, Trái Đất, Vũ Trụ, Kepler 452b

Đội ngũ các nhà khoa học của NASA đã tìm thấy một hành tinh giống Trái Đất sau 20 năm tìm kiếm khắp Vũ Trụ với tên Kepler 452b. Tuy vậy, có gì đảm bảo được sự sống tồn tại trên hành tinh này?

Húc tung sư tử, trâu rừng thoát chết ngoạn mục 

{keywords}

Đang sắp lâm nguy trước 2 con sư tử, trâu rừng được cả đàn ứng cứu kịp thời. Trong khi 1 con sư tử phải chạy bán sống bán chết thì con còn lại bị trâu húc như tung bóng.

Cận cảnh "quái mực" khổng lồ cướp cá của ngư dân 

{keywords}

Không chỉ được tô vẽ như một trong các kẻ thù đáng sợ nhất của con người trong truyền thuyết Hy Lạp cổ, mực ống khổng lồ thực sự tồn tại và đang thống trị vùng nước sâu trong các đại dương của chúng ta.

Giống cây kỳ lạ cho tới 40 loại quả khác nhau 

{keywords}

Một nhà nghiên cứu Mỹ đã tạo nên một giống cây trồng đặc biệt, có thể cho ra tới hơn hơn 40 loại quả có hạt khác nhau.

Sự sống bắt đầu từ một vũng nước trên Trái đất?

sự sống, Trái đất, vũng nước

Dù thường chỉ được coi là chướng ngại vật khiến con người phải đi vòng tránh hoặc nhảy qua trong một ngày mưa ướt, nhưng các vũng nước có thể đóng một vai trò quan trọng hơn nhiều trong cuộc sống của chúng ta. Yếu tố đầu tiên làm khởi phát sự sống trên Trái đất thuở sơ khai có thể xuất hiện trong một vũng nước, theo một nghiên cứu mới.

Tuyệt chiêu chống "tè bậy" nơi công cộng 

{keywords}

Cũng tương tự như ở Việt Nam, tại nhiều thành phố Mỹ, mùi khai từ nước tiểu của những kẻ "tè bậy" ngoài đường bốc lên nồng nặc, gây khó chịu cho mọi người vào những ngày hè oi ả. Để giải quyết vấn đề này, thành phố San Francisco thuộc bang California Mỹ đang thử nghiệm dùng sơn siêu chống thấm, có khả năng làm nước tiểu bắn ngược trở lại kẻ tè bậy.

Kinh hoàng phát hiện tổ rận 20 con trong mắt 

{keywords}

Một phụ nữ kinh hoàng phát hiện, có tới hàng chục con rận đang làm tổ trong mắt của cô.

Tác dụng bất ngờ của thuốc tránh thai với phụ nữ

tác dụng phụ, thuốc tránh thai, hoóc môn, phụ nữ

Uống thuốc tránh thai có thể mang lại một số tác động không ngờ, kể cả tích cực và tiêu cực, đối với phụ nữ. Một nghiên cứu mới phát hiện, các viên thuốc tránh thai dường như tăng khả năng nhận biết không gian của các chị em, một kỹ năng thường tốt hơn ở đàn ông.

T.P (tổng hợp)