Không cần phải kiêng khem vất vả với các món salad và đổ mồ hôi luyện tập với huấn luyện viên thể dục cá nhân, bạn hoàn toàn có thể giảm cân chỉ nhờ ... uống nước.


{keywords}

Một nghiên cứu mới của Anh phát hiện, uống nước có thể là chìa khóa để giúp con người thon thả hơn. Cụ thể là, uống 500ml nước trước khi ăn có thể giúp những người trưởng thành béo phì giảm cân hữu hiệu.

Các nhà nghiên cứu Anh nói, cách can thiệp đơn giản trên có thể đem lại lợi ích rất lớn. Các bác sĩ và chuyên gia y tế cũng có thể dễ dàng tuyên truyền cho công chúng về nó.

Kết luận được rút ra sau khi nhóm nghiên cứu tuyển lựa những người trưởng thành béo phì và giám sát họ trong suốt 12 tuần liên tục. Mỗi người tình nguyện được tư vấn kiểm soát cân nặng, chẳng hạn như khuyến nghị về cách điều chỉnh lối sống, chế độ ăn và cải thiện mức hoạt động thể chất.

Các đối tượng nghiên cứu sau đó được chia thành 2 nhóm: một nhóm được yêu cầu uống nước nửa tiếng đồng hồ trước bữa ăn và nhóm còn lại được yêu cầu tưởng tượng họ đã no bụng trước khi ăn. Nhóm nghiên cứu chỉ cho phép những người tình nguyện sử dụng nước máy và cấm dùng nước có ga hay nước ngọt.

Kết quả cho thấy, tính trung bình, những người trong nhóm uống nước trước ăn giảm cân nhiều hơn 1,3kg so với các thành viên trong nhóm còn lại. Ngoài ra, những người uống nửa lít nước trước mọi bữa ăn, giảm được nhiều cân hơn so với những người uống nước ít thường xuyên hơn.

Tổng cộng, những người uống 500ml trước mọi bữa ăn giảm 4,3kg trong vòng 12 tuần, trong khi những người chỉ làm việc đó một lần/ngày hoặc không áp dụng cách này giảm trung bình chỉ 0,8kg trong cùng khoảng thời gian.

Tiến sĩ Helen Parretti đến từ Đại học Birmingham (Anh) giải thích: "Ưu điểm của phát hiện mới nằm ở tính đơn giản. Chỉ cần uống nửa lít nước, 3 lần/ngày trước các bữa ăn chính đã có thể giúp bạn giảm cân. Khi kết hợp với các chỉ dẫn ngắn gọn về chế độ dinh dưỡng lành mạnh và cách tăng lượng hoạt động thể chất, nó dường như giúp mọi người giảm cân đáng kể, với tốc độ trung bình và có lợi cho sức khỏe.

Đây là điều đơn giản, không tốn quá nhiều công sức để bạn đưa vào cuộc sống hàng ngày bận rộn của mình. Chỉ giảm thêm vài cân trong vòng 1 năm cũng có thể vô cùng có ý nghĩa đối với một cá nhân và mang lại lợi ích thực sự cho sức khỏe cộng đồng".

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)