Ngày 29/8/2015, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đã phê duyệt, chấp thuận cho phép canh tác một loại khoai tây biến đổi gen của hãng JR Simplot Co (Simplot).

Đây là giống khoai tây có khả năng kháng mầm bệnh gây ra nạn đói khoai tây Irish (do mầm bệnh Phytophthora, hay còn gọi là hyplotype Ib, gây bệnh tàn rụi muộn ở cây) và nhiều thiệt hại cho cây trồng.

{keywords}
Giống khoai tây biến đổi gen của Simplot được cấp phép hồi năm ngoái. 

Ngoài ra, giống khoai tây chuyển gen này còn có thể bảo quản trong điều kiện nhiệt độ lạnh lâu hơn so với khoai tây truyền thống nên có nhiều lợi thế về tiêu dùng.

Hãng Simplot có trụ sở tại Idaho cho biết, đây là thế hệ thứ hai khoai tây Simplot, có nhiều đặc tính ưu việt hơn so với thế hệ đầu, đặc biệt, có khả năng giảm hàm lượng một hóa chất thường phát sinh khi chế biến ở nhiệt độ cao mà khoa học tình nghi có thể gây ung thư.

Hồi tháng 3/2015, Cơ quan Quản lý Thực- Dược phẩm Mỹ (FDA) cũng đã được phê duyệt loại khoai tây thế hệ đầu của Simplot, chứng nhận an toàn cho người tiêu dùng.

Cũng theo Simplot, hiện có khoảng 400 mẫu Anh canh tác khoai tây chuyển gen thế hệ đầu, sản phẩm đã được bán trên thị trường với tên gọi White Russets kể từ mùa hè năm ngoái tại khu vực Midwest và Southeast của Mỹ.

Theo NongNghiep.vn