Chỉ vì một phút ham chụp ảnh hay liều lĩnh tới quá gần chuồng nuôi mà các du khách đã phải trả giá đắt trong hàm răng và móng vuốt của những con thú dữ.

{keywords}

Gấu Bắc Cực Binky (Sở thú Alaska, Anchorage, Alaska, Mỹ): Du khách người Australia, Kathryn Warburton, leo qua hai hàng rào bảo vệ để chụp ảnh Binky, một chú gấu Bắc Cực nặng gần 550 kg. Con gấu thò đầu qua song chuồng và ngoạm được cô. Warburton bị gẫy chân. Cô đã mất mạng nếu không có các du khách nhanh trí dùng cành cây xua Binky lùi lại. Ảnh: New York Post.

{keywords}

Bị hổ cắn đứt tay vì cố chụp ảnh (Guwahati, Ấn Độ): Năm 2007, Jai Prakash Bezbaruah, 50 tuổi, cùng gia đình tới thăm vườn thú Guwahati tại thành phố Guwahati, Ấn Độ. Ông đã lén vào chuồng phía trong để chụp vài kiểu ảnh. Một con sư tử cái đã vồ được tay ông. Nhiều nhân viên sở thú đã cố gắng ngăn cản và giải cứu ông, nhưng trước khi họ tới kịp, một con hổ đực xuất hiện và cùng con hổ cái xé đứt cánh tay của Bezbaruah. Ông lập tức được đưa đi cấp cứu nhưng đã qua đời trên đường tới bệnh viện. Ảnh: Throughgoldeneyes.

{keywords}

Mất ngón tay vì cho gấu ăn (Wisconsin, Mỹ): Năm 2010, một phụ nữ 47 tuổi tên Tracy Weiler đã uống say trước khi cùng bạn trai và cháu gái tới sở thú Công viên Lincoln ở Manitowoc, Wisconsin, Mỹ. Weiler cho rằng những con gấu chưa đủ no và quyết định sẽ cho chúng ăn. Cô đã trèo qua nhiều rào chắn dù đã có biển cảnh báo tránh xa những con gấu hay đưa thức ăn cho chúng. Weiler đã bị cắn đứt ngón tay trỏ và ngón tay cái. Những ngón còn lại cũng phải cắt bỏ một phần. Bạn trai cô cũng bị cắn khi cố lôi Weiler khỏi hàm răng con gấu. Mỗi người phải nộp phạt 681 USD. Ảnh: Flickriver.

{keywords}

Công viên sư tử (Nam Phi): Hồi tháng 6, một nữ du khách đã mất mạng trong chuyến tham quan một công viên hoang dã tư nhân ở Johannesburg, Nam Phi. Cô đã hạ cửa kính xuống để chụp ảnh (dù đây là điều tuyệt đối bị cấm khi ở công viên), một con sư tử đã tao vào tấn công và cắn cô qua cửa hổ. Người lái xe đấm con sư tử và cũng bị thương. Các nhân viên nhanh chóng đuổi con sư tử khỏi xe, đáng tiếc là nữ du khách không qua khỏi. Ảnh: Zhinolion.

{keywords}

Bị khỉ tấn công (Sở thú Fuzhou, Trung Quốc): Tháng 9/2007, du khách Zheng Dong đang chụp ảnh những con khỉ Assamese thì một con giật được điện thoại của anh và cho vào miệng gặm. Người đàn ông này đã trèo qua hàng rào tới sát chuồng khỉ để cố lấy lại điện thoại. Ba con khỉ đã túm được anh ta và bắt đầu cào, cắn... cho tới khi nhân viên sở thú tới giải cứu. Zheng Dong đã thoát nạn với nhiều vết thương, sau đó còn kiện sở thú đòi bồi thường một điện thoại mới. Ảnh: Rebelcircus.

{keywords}

Nhặt đồ chơi (Bắc Kinh, Trung Quốc): Tháng 1/2009, một du khách ở sở thú Bắc Kinh đã nhảy vào chuồng gấu trúc để nhặt món đồ chơi con trai đánh rơi. Anh bị con gấu trúc nặng hơn 100 kg tên Gu Gu cắn vào chân. Nhân viên sở thú đã phải dùng dụng cụ để Gu Gu nhả chân người đàn ông ra. Trước đó, Gu Gu cũng đã tấn công hai người vào chuồng mình. Ảnh: Nydailynews.

Theo Zing.vn