Bạn đã từng nghe về việc giảm cân bằng detox - chỉ ăn toàn hoa quả? Bạn cũng từng thử phương pháp Low-carb nói không với tinh bột? Nhưng với xu hướng giảm cân mới nhất tại Hồng Kông thì chắc chắn, đây là lần đầu tiên bạn được nghe nói đến.

{keywords}
Quang cảnh trên bãi biển Sam Ka Village

Website tin tức Coconuts vừa đăng tải một bài báo khó tin cho biết, phụ nữ xứ Cảng Thơm đang nô nức kéo nhau đến bờ biển ở khu Sam Ka Village. Họ làm gì ở đó, bạn tự hỏi? Không phải mặc những bộ bikini quen thuộc để tắm biển hay phơi nắng như ở những bãi biển khác, trái lại, họ vẫn mặc quần áo kín mít nhưng.... nhìn chằm chằm thẳng vào mặt trời trong hàng giờ đồng hồ.

Mục đích ư? Chính là để giảm cân. Những người phụ nữ kéo đến đây vào lúc bình minh và hoàng hôn, với hy vọng "hấp thu năng lượng mặt trời" để thay thế cho nguồn calories nạp từ thực phẩm.

Nghe thì có vẻ rất điên rồ, nhưng thực ra phương pháp "ngắm mặt trời" này được cho là một "liệu pháp cổ xưa", bắt nguồn từ cách đây hơn 2000 năm. Một bộ phim tài liệu quay vào năm 2011 dưới tiêu đề "Ăn mặt trời" cho biết, những người ngắm mặt trời bắt đầu bằng việc nhìn mặt trời trong 10 giây. Theo thời gian, họ từ từ nâng thời lượng ngắm mặt trời lên 44 phút mỗi ngày với hy vọng "chữa khỏi mọi căn bệnh tinh thần và thể chất", cũng như mất "ham muốn hoặc nhu cầu nạp thức ăn".

{keywords}

Có vẻ như phụ nữ Hồng Kông cũng tin như vậy. Một phụ nữ được Coconuts phỏng vấn thừa nhận, chị và những người bạn thực hành ngắm mặt trời để quên cảm giác đói và thèm ăn. Một số người sau khi hoàn thành khóa trị liệu "ăn ít hơn hẳn trước đây", số khác thậm chí không cần ăn bất cứ thứ gì.

Chỉ có điều, trước khi thực hành phương pháp "không thể tin nổi" này, bạn cần nhớ việc nhìn thẳng vào mặt trời là cực kỳ có hại cho mắt, đấy là chưa kể tuyệt thực hoàn toàn cũng không hề tốt cho sức khỏe chút nào.

Thiên Ý