Việc ăn uống đúng cách không chỉ giúp giảm eo, tăng cường miễn dịch mà còn có tác dụng tuyệt vời đối với nhan sắc và vẻ ngoài của bạn, như làm mờ vết nhăn, tóc bóng mượt, móng tay khỏe mạnh...

"Chế độ ăn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến ngoại hình hàng ngày của bạn, cũng như có vai trò quan trọng đối với quá trình lão hóa của cơ thể", Tiến sĩ Joshua Zeichner cho biết. Cách tiếp cận thông minh là xây dựng một chế độ ăn với những thành phần tốt cho làn da và mái tóc như giàu dinh dưỡng, chất khoáng, acid béo, kết hợp với các chất chống oxy hóa để bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại của môi trường.

1. Cà phê

Uống một tách cà phê mỗi sáng không chỉ giúp bạn có thêm năng lượng khởi đầu ngày mới mà còn bổ sung các hợp chất bio-active để bảo vệ làn da khỏi các tế bào hắc tố (là dạng ung thư phổ biến thứ 5 tại Mỹ), theo một nghiên cứu gần đây của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ. Những người uống 4 tách mỗi ngày trong 10 năm sẽ có nguy cơ phát triển tế bào hắc tố ít hơn 20% so với những người không uống cà phê.

2. Dưa hấu

Chất chống oxy hóa giúp dưa hấu và cà chua có màu đỏ sẽ giúp bảo vệ da trước những tác hại của tia UV. Các nhà nghiên cứu tin rằng dưa hấu chứa phytochemical nhiều hơn 40% so với cà chua sống, tương đương với chỉ số SPF 3. Do đó, hãy ăn dưa hấu để tăng cường (chứ không phải thay thế) liều lượng kem chống nắng hàng ngày của bạn.

3. Lựu

Hạt lựu chứa cực kỳ nhiều chất chống oxy hóa như Vitamin C, giúp ngăn ngừa nếp nhăn, vết chân chim và khô da bằng cách trung hòa các gốc tự do tàn phá da. Một nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng Mỹ nhận thấy nồng độ vitamin C liều cao sẽ giúp giảm đáng kể hiện tượng khô và nếp nhăn ở phụ nữ trung niên. Ngoài ra, lựu còn chứa anthocyanins, giúp tăng cường sản sinh collagen, khiến da săn chắc; và acid ellagic - giảm thâm nám.

4. Việt quất

Hãy tăng cường sự bóng khỏe của làn da bằng loại quả nhỏ xíu ngon miệng này. Việt quất cung cấp vitamin C và E một cách dồi dào, giúp sáng da, mịn mạng hơn và chống lại các gốc tự do hiệu quả. Đồng thời còn có arubtin, một tác nhân làm sáng da tự nhiên.

5. Tôm hùm

Có chứa nhiều kẽm, động vật giáp xác có khả năng chống thâm nám và mụn tuyệt vời, thúc đẩy tái tạo da. Đó là lý do vì sao bạn thường bắt gặp kẽm trong nhiều đơn thuốc chữa mụn.

6. Trứng

Móng tay của bạn được hình thành từ protein, do đó, nếu cơ thể thiếu chất thì chúng sẽ rất dễ gãy. Việc bổ sung trứng vào chế độ ăn sẽ cung cấp nguồn Biotin tuyệt vời.

7. Hạt dẻ

Acid béo Omega-3 - thường tìm thấy trong những loại dầu tự nhiên giúp tóc dưỡng ẩm - và vitamin E (giúp khắc phục những phần tóc/da bị tổn thương) là hai chìa khóa bí mật mang lại làn da bóng khỏe và tóc, móng chắc khỏe. Nên biết rằng hạt dẻ có cả hai chất này với hàm lượng cực cao. Tất cả những gì bạn cần là 1/4 cốc hạt dẻ/ngày. Ngoài ra, trong hạt dẻ còn chứa đồng, làm chậm quá trình bạc tóc.

8. Quả bơ

Cứ như thể bạn cần thêm một lý do nữa để yêu mến loại quả thần thánh này vậy: bơ cực giàu acid oleic, một acid béo omega-9 giúp da duy trì độ ẩm ở tầng bề mặt, khiến cho da luôn mềm mại, căng mịn.

Thiên Ý