Phụ nữ giàu có thường thích hẹn hò với những chàng trai môn đăng hộ đối, trong khi đàn ông giàu lại chẳng mấy quan tâm đến vấn đề tài chính của đối tượng "cưa cẩm", theo một nghiên cứu mới.


{keywords}
So với đàn ông, phụ nữ coi trọng việc bạn đời kiếm được nhiều tiền và có sự nghiệp thành công hơn. Ảnh minh họa: Word Press

Kết luận trên được rút ra sau một cuộc khảo sát quy mô lớn của các chuyên gia thuộc Đại học Chapman (Mỹ) đối với 28.000 đàn ông và phụ trong độ tuổi từ 18 - 75 tuổi và dự kiến sẽ được công bố chính thức trên số xuất bản tháng 1/2016 của tạp chí khoa học uy tín “Personality and Individual Differences".

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành phỏng vấn mọi người qua bảng thăm dò ý kiến trực tuyến về những phẩm chất mà họ đánh giá là quan trọng ở một người bạn đời. "Điều thực sự khiến chúng tôi kinh ngạc là sự khác biệt rất lớn về quan điểm giữa hai giới về những phẩm chất này", nhà nghiên cứu David Frederick cho biết.

Kết quả khảo sát hé lộ, cả 2 giới có một danh sách dài những thứ họ mong muốn ở "một nửa" của mình và đều coi trọng "sức hút thể chất" toát ra từ đối tượng. Song, tựu chung lại, so với đàn ông, phụ nữ cảm thấy việc bạn đời phải kiếm được tiền ít nhất bằng mình và có sự nghiệp thành công, là quan trọng hơn. Trong khi đó, đàn ông lại bị cuốn hút trước những đối tượng sở hữu thân hình thon thả nhiều hơn.

Bên cạn đó, trong khi đàn ông có nền tảng giáo dục cao hơn tỏ ra mê mệt các phụ nữ có diện mạo ưa nhìn và mảnh mai, thì diện mạo bề ngoài của đối tượng hẹn hò không phải là điều quan tâm lớn đối với phụ nữ cùng nền tảng giáo dục.

Theo nhà nghiên cứu Frederick, tất cả các phát hiện trên cho thấy, "chuyện hẹn hò" không thay đổi nhiều lắm trong vòng 100 năm qua. Ông cho rằng, cả đàn ông và phụ nữ đều không nông cạn, mà có thể đang lựa chọn bạn đời vì hàng triệu năm tiến hóa, giống như các sinh vật khác trên Trái đất. "Các con chim bower cái cũng chọn con đực sở hữu chiếc tổ đẹp nhất và ở nhiều loài côn trùng, con cái chấp nhận kết đôi với con đực tặng nó một món quà tuyệt vời là con mồi nó bắt được", ông Frederick nhấn mạnh.

{keywords} 

Ông Frederick giải thích thêm rằng, thân hình mảnh mai, thon thả thường được gắn với tuổi trẻ và sự thanh xuân, do sự trao đổi chất của cơ thể chậm đi khi chủ nhân có tuổi, nên đặc điểm này có thể đại diện cho khả năng sinh sản đối với đàn ông. Trong khi đó, phụ nữ thường chú ý hơn tới những thứ giúp tăng cường khả năng sinh tồn của bản thân và gia đình họ. Các yếu tố thuộc về văn hóa, tất nhiên, cũng có thể ảnh hưởng rất lớn đến mức độ những sở thích này.

Nghiên cứu trên được cho là có thể giúp mọi người hiểu rõ tại sao ngành công nghiệp quảng cáo và đông đảo công chúng lại đặt nặng vấn đề phụ nữ mảnh mai, "một phần vì áp lực cuốn hút bạn đời". Nó cũng có thể hé lộ lí do tại sao đàn ông phải vất vả phấn đấu để có mức lương, thưởng cao hơn, "vì thu nhập không chỉ ảnh hưởng tới khả năng chi trả sinh hoạt phí hàng ngày mà còn cả khả năng hấp dẫn phái đẹp của họ".

Tuấn Anh (Theo Market Watch)