Không cần kích cỡ "khủng", cặp "tuyết lê" tự nhiên của một phụ nữ vẫn được coi là hoàn hảo nếu đáp ứng các tiêu chuẩn đã được khoa học chứng minh, theo một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ hàng đầu của Anh.


{keywords}

Patrick Mallucci, chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng ở London, Anh, đã đưa ra kết luận trên sau 5 năm nghiên cứu tỉ lệ chính xác của bộ ngực phụ nữ được coi là hoàn hảo.

Theo báo cáo nghiên cứu của ông Mallucci vừa được đăng tải trên tạp chí y học chính thống của Hiệp hội bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Mỹ, gần 1.500 người đã được cho xem ảnh các hình dáng "núi đôi" khác nhau ở mọi độ tuổi, giới tính và quốc tịch và đưa ra đánh giá của mình về bộ ngực hoàn hảo nhất.

Kết quả thu được cho thấy có tới 4 yếu tố làm nên cặp "tuyết lê" của phụ nữ. Chúng bao gồm:

1. Tỉ lệ vàng giữa hai phần bầu ngực

Tỉ lệ hoàn hảo giữa thể tích phần trên và phần dưới của bầu ngực phụ nữ, lấy nhũ hoa làm điểm phân chia ranh giới, là 45/55. Điều thú vị là, nghiên cứu hé lộ, tỉ lệ 50/50 giữa thể tích hai phần bầu ngực - chỉ số "vàng" hướng tới lâu nay của hầu hết các cuộc phẫu thuật "tút tát" vòng 1 - lại khiến "núi đôi" của phụ nữ ít hấp dẫn khi ngắm nhìn hơn so với khi nó có phần dưới trĩu nặng hơn một chút.

Ngoài ra, phụ nữ chuộng tỉ lệ ngực 50/50 hơn so với nam giới. "Điều này đã hoàn toàn bác bỏ lầm tưởng rằng, cánh mày râu thích chiêm ngưỡng bộ ngực phụ nữ đã qua dao kéo hơn", ông Mallucci nhấn mạnh.

2. Đường dốc phía trên bầu ngực bằng phẳng

Chắc chắn, bộ ngực chảy xệ không được coi là hoàn hảo. Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên là, các nhà nghiên cứu phát hiện, bầu ngực với phần trên tròn trịa rõ thấy không được coi là lý tưởng. Nếu nhìn từ phía bên cạnh, bầu ngực đẹp hoàn hảo cần phải có đường nối từ thành lồng ngực tới nhũ hoa là một đường dốc thẳng hoặc hơi cong ra phía ngoài.

3. Nhũ hoa chĩa ra ngoài, hướng lên trên

Theo ông Mallucci, với bộ ngực hoàn hảo, các nhũ hoa không được trỏ xuống dưới và cũng không chĩa thẳng sang ngang. Các nhũ hoa cũng không được chĩa quá thẳng lên trời - hậu quả thường gặp của một ca phẫu thuật thẩm mỹ ngực thất bại. Độ chếch lên trên lý tưởng của các nhũ hoa là 20 độ.

4. Đường cong phía dưới bầu ngực khít chặt

Các nhà nghiên cứu phát hiện, đường nối từ nhũ hoa tới chỗ gấp chân ngực cần phải là một đường cong khít chặt, trơn phẳng, thay vì đường lồi lõm chảy xệ.

Ông Mallucci tuyên bố, cả 4 tiêu chuẩn trên hợp thành một bộ ngực hoàn hảo, bất kể kích cỡ to, nhỏ ra sao. Ông hy vọng, khám phá này sẽ giúp nhiều phụ nữ tránh phải hứng chịu cơn ác mộng từ phẫu thuật ngực hỏng. Bản thân ông đã phải tiến hành rất nhiều ca phẫu thuật khắc phục hậu quả như vậy.

"Tôi cho rằng, rất nhiều bác sĩ phẫu thuật thiếu sự nhạy cảm thẩm mỹ. Họ quá chú trọng đến các kỹ thuật phẫu thuật như đặt mô cấy ghép trên hay dưới cơ, giảm sẹo hay bảo tồn cái này hoặc cái kia, nhưng đôi khi quên mất rằng, mục tiêu cuối cùng là tạo ra bộ ngực có đường cong đẹp, tự nhiên. Theo tôi, thứ thực sự quan trọng là bộ ngực trông như thế nào", ông Mallucci bày tỏ.

Tuấn Anh (Theo Mirror)