Dù nhiều nghiên cứu khoa học vẫn khuyên bạn nên "giao ban" điều độ, phù hợp với thể trạng cũng như độ tuổi, nhưng nếu có điều kiện, các cặp đôi vẫn nên gần gũi nhau hàng ngày. Và lợi ích của chuyện đó đã được khoa học chứng minh hẳn hoi.

{keywords}

1. Giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cho nam giới

Theo một nghiên cứu của Đại học Y Harvard, những nam giới xuất tinh thường xuyên sẽ có thể giảm mức nguy cơ phát triển khối u tuyến tiền liệt tới 22% so với người bình thường hoặc ít quan hệ. Các nhà nghiên cứu vẫn chưa giải thích được nguyên nhân vì sao, nhưng mối liên hệ giữa chuyện ấy với việc phòng tránh ung thư là rất vững chắc.

2. Giảm nguy cơ mắc bệnh cảm cúm

Các nhà nghiên cứu của Đại học Wilkes (Pennsylvania, Mỹ) phát hiện những người "giao ban" ít nhất 2 lần/tuần sẽ sản sinh ra nhiều chất antigen có tên immunoglobulin A - hoạt chất giúp chống lại bệnh cúm và cảm lạnh rất hiệu quả. Do đó, hãy thử tưởng tượng nếu bạn làm chuyện ấy cả 7 ngày trong tuần, khả năng miễn dịch và đề kháng của bạn sẽ cải thiện đến mức nào.

3. Giúp bạn luôn trẻ trung và tự tin

Một nghiên cứu khác tại Scotland lại tiến hành khảo sát với 5300 người ở châu Âu và Mỹ và nhận thấy, những người có ngoại hình trẻ hơn tuổi thực từ 7-12 năm có tần suất quan hệ tối thiểu 3 lần/tuần. Họ cũng nhận thấy những nam giới hoặc phụ nữ có vẻ ngoài "baby" luôn cảm thấy thoải mái và tự tin về đời sống và năng lực tình dục của mình.

4. Giúp loại bỏ cơn đau khi đến tháng

Một nghiên cứu tiến hành vào năm 2000 nhận thấy, có tới 9% trong số 1900 phụ nữ chủ định "tự sướng" để xoa dịu cơn đau trong kỳ kinh nguyệt. Theo lý giải, khi tới đỉnh, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều hormone oxytoxin giúp thư giản, giảm đau hiệu quả.

5. Giúp bạn dễ thụ thai hơn

Các chuyên gia về Thụ tinh phát hiện thấy, việc quan hệ hàng ngày sẽ giúp hệ miễn dịch của cơ thể sẵn sàng đón nhận trạng thái mang thai, nhờ đó mà nâng cao đáng kể khả năng thụ thai của người phụ nữ. Do đó, lời khuyên đưa ra cho các cặp vợ chồng mong muốn có em bé là hãy làm chuyện ấy một cách thường xuyên nhất có thể.

6. Giúp giảm huyết áp, giảm hiện tượng căng thẳng vô cớ

Một nghiên cứu vào năm 2005 nhận thấy những người thường xuyên "giao ban" có huyết áp điều hòa hơn và ít bị stress hơn so với những người thi thoảng mới quan hệ (cũng như những người phải tự sướng).

7. Sex giúp bạn trở nên thông minh hơn

Các nghiên cứu độc lập của Đại học Maryland và Đại học Konkuk (Seoul, Hàn Quốc) nhận thấy những con chuột thí nghiệm "quan hệ" thường xuyên sẽ ít bị rơi vào trạng thái stress, não bộ vận hành trơn tru hơn nên chúng cũng tỏ ra thông minh hơn so với những con chuột bị "nhịn sex".

Thiên Ý