Cư dân mạng đang xôn xao bàn tán trước thông tin về một xác sinh vật kỳ dị, trương phình vừa trôi dạt vào bờ sông ở Paraguay mới đây. Một số người thậm chí phỏng đoán rằng, cái xác bí ẩn đó có thể thuộc về con quái thú hút máu chupacabra trong truyền thuyết.


Tuy nhiên, các chuyên gia tin rằng, xác quái vật vừa được vớt lên khỏi một dòng sông ở Carmen del Parana, Paraguay dường như có vài đặc điểm phổ biến hơn và ít mang tính chất giật gân hơn.

Javier Medina, người đứng đầu Cục phòng cháy chữa cháy địa phương, cho biết, sinh vật bí ẩn sở hữu các bàn tay và bàn chân nhỏ. Điều này khiến ông tin nó là một con khỉ. Tuy nhiên, thi thể bị phân hủy nghiêm trọng đến mức rất khó để nói chắc chắn đó thực chất là con vật gì.

Theo chuyên gia khám nghiệm tử thi Pablo Lemir, sinh vật bí ẩn có các ngón tay dài giống người, nhưng không phải là con người. "Nó còn có đuôi và điều đó khiến tôi nghĩ đó là một con khỉ", ông Lemir cho biết trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Ultima Hora.

Trang Doubtful News dẫn lời Ron Pine, cựu chuyên gia phụ trách các động vật có vú nhỏ tại Viện Smithsonian (Mỹ), nhận định, nhiều khả năng sinh vật bí ẩn thuộc về một loại khỉ phổ biến có tên gọi khỉ rú đen hoặc thuộc giống khỉ capuchin.

Bất chấp điều đó, trong dư luận vẫn còn những lời đồn thổi về việc đó là con quái vật hút máu chupacabra trong truyền thuyết.

Theo tạp chí National Geographic, các nhà khoa học tin, nguồn gốc của truyền thuyết chupacabra có thể bắt nguồn từ các con coyote (loài động vật giống nhưng nhỏ hơn chó sói) bị bệnh ghẻ lở nghiêm trọng. Song, các động vật khác, chẳng hạn như gấu trúc Mỹ và khỉ thỉnh thoảng cũng bị nhầm là chupacabra.

Trong một số trường hợp khác, các vụ động vật bị chết do bệnh không rõ nguyên nhân cũng bị đổ lỗi là do quái thú hút máu chupacabra.

Tuấn Anh (Theo Huffington Post)