Sự thay đổi khí hậu trong suốt nhiều năm qua được đánh giá là do nhiều yếu tố gây nên. Tuy nhiên, liệu rằng vấn đề nóng lên của Trái đất sẽ là yếu tố ảnh hưởng tới chuyện phòng the.

Tờ Bloomberg đưa tin, một kết quả mới đây của viện nghiên cứu kinh tế quốc gia Bureau, Mỹ, khí hậu ấm lên làm giảm tần suất giao hợp ở con người. Ba nhà kinh tế học đã nghiên cứu số liệu sinh sản và nhiệt độ của Mỹ trong suốt 80 năm, phát hiện ra rằng khi nhiệt độ tháng tăng lên khoảng 26,7 độ C, chứng kiến một sự giảm mạnh trong tỷ lệ sinh trong 10 tháng sau đó.

{keywords}

Theo đó, tại Mỹ, nếu một ngày nhiệt độ tăng cao, nắng nóng khủng khiếp sẽ dẫn tới việc giảm khoảng 0,4% tỷ lệ sinh trong 9 tháng sau đó, hoặc sẽ giảm 1,165 ca sinh đẻ. Sự phục hồi trong tháng tiếp theo chỉ có thể thu hẹp 32% khoảng cách với tháng siêu giảm đó.

Các nhà nghiên cứu từ trường đại học Tulane, đại học California-Santa Barbara, và đại học Central Florida, Mỹ lại cho rằng việc phát hiện trên cung cấp cho các nhà hoạch định chính sách 3 vấn đề quan trọng cần xem xét:

Tỷ lệ sinh sẽ không hoàn toàn trở lại sau đợt nắng nóng: Khi nắng nóng vào mùa hè tăng cao, các quốc gia phát triển chứng kiến một sự sụt giảm trong tỷ lệ sinh. Trong khi đó, việc tỷ lệ sinh giảm có thể ảnh hưởng xấu tới nền kinh tế. Gần đây, các nhà lãnh đạo Trung Quốc đã thừa nhận vấn đề này khi họ buộc phải dỡ bỏ chính sách 1 con được áp dụng trong nhiều năm nay.

Tăng việc thụ thai vào mùa thu, tăng ca sinh nở vào mùa hè: Trẻ sơ sinh thường có xu hướng sức khỏe kém hơn nếu sinh vào mùa hè. Nhưng mùa thu mát mẻ lại có xu hướng tăng ham muốn.

Máy điều hòa nhiệt độ có thể trở thành một xúc tác làm tăng ham muốn: Theo các nhà nghiên cứu việc làm thay đổi nhiệt độ nhờ tác nhân nhân tạo có thể tạo ra sự khác biệt. Sự gia tăng việc sử dụng điều hòa nhiệt độ có thể đã bù đắp cho sự sụt giảm tỷ lệ sinh ở Mỹ kể từ những năm 1970.

Các nhà nghiên cứu giả định rằng sự thay đổi khí hậu sẽ diễn ra theo chiều hướng tồi tệ nhất và không có bất cứ nỗ lực đáng kể nào trong việc cắt giảm khí thải độc ra ngoài môi trường. Theo đó, trong khoảng thời gian từ 2070 tới 2099, nhiệt độ trung bình ở nước Mỹ có thể tăng lên khoảng 2,67 độ C, so với khoảng thời gian từ 1990 tới 2002 (31 độ C). Cùng với đó, Mỹ sẽ chứng kiến một sự sụt giảm 2,6% trong tỷ lệ sinh, ước tính giảm khoảng 107.000 ca sinh đẻ mỗi năm.

Theo Infonet