Một hành khách đi máy bay tuyên bố đã chụp được những bức ảnh về một UFO đang phát tỏa các ngọn đèn và quả cầu rực rỡ trên mặt đất, gần căn cứ quân sự Vùng 51 tối mật của Mỹ.

Nhân chứng đang có mặt trên một chuyến bay của hãng hàng không Mỹ American Airlines từ San Jose, bang California tới Houston, bang Texas, khi anh chụp được một loạt bức ảnh về một chiếc đĩa kim loại khổng lồ ở sa mạc Nevada.

Người đàn ông này kể, máy bay đang di chuyển gần Luning và Gabbs thì anh phát hiện một thứ ánh sáng chói lòa ở sa mạc phía dưới. Anh đã thông báo những gì mình được chứng kiến cho tổ chức Mutual UFO Network chuyên điều tra các vụ chạm trán với UFO ở Mỹ biết.

Theo nhân chứng, sự cố xảy ra hôm 30/10. Anh mô tả vật thể lạ nhìn thấy giữa sa mạc Nevada là một chiếc đĩa bạc khổng lồ, đang bắn các quả cầu ánh sáng vào không khí. Bản thân UFO sở hữu rất nhiều đèn sáng chói mắt.

"Tôi đã rút điện thoại ra để chụp ảnh cho đến khi điện thoại hết pin. Không có hành khách nào dường như quan sát thấy chiếc đĩa hoặc bình luận về nó. Trên đường trở về nhà, tôi đã hỏi nhiều nhân viên của Không quân xem liệu họ có từng nhìn thấy thứ gì như vậy hay không và đều nhận được câu trả lời là không bao giờ. Ban đầu, tôi nghĩ đó là một vệ tinh, nhưng hiện thì tùy vào phán đoán của các bạn. Tôi đã chứng kiến cái gì vậy nhỉ?", trích bức thư nhân chứng viết cho Mutual UFO Network.

Điều thu hút sự chú ý của dư luận chính là việc UFO xuất hiện gần căn cứ Vùng 51 của quân đội Mỹ - nơi suốt một thời gian dài bị đồn đại là nơi Mỹ nghiên cứu người ngoài hành tinh, phẫu thuật xác chết của họ và cất giữ các tàu vũ trụ. Chính phủ Mỹ chỉ thừa nhận sự tồn tại của căn cứ quân sự tối mật này ở miền nam sa mạc Nevada lần đầu tiên vào năm 2013, nhưng nói đây là bãi thử nghiệm các loại máy bay do thám của họ và không đề cập gì tới người ngoài hành tinh.

Tờ Express dẫn lời Scott C Waring, biên tập viên trang UFO Sightings Daily, nhận định: "Vật mang hình dạng chiếc đĩa trên mặt đất quả thực trông giống một UFO đã hạ cánh xuống mặt đất. Khu vực Gabby chỉ cách Vùng 51 khoảng 225km về phía tây nam. Rõ ràng nhân chứng đã bắt gặp một UFO ngụy trang trong khu vực.

Mảng kim loại của UFO được phô bày một phần và tôi chắc điều đó sẽ không kéo dài. UFO này được ngụy trang một phần để trông giống môi trường xung quanh. Một số thủ thuật ngụy trang khiến các UFO trông giống các đám mây, trong khi một số thủ thuật khác khiến chúng tàng hình, nhưng thủ thuật này đang cố gắng khiến UFO trộn lẫn vào khu vực xung quanh".

Tổ chức Mutual UFO Network hiện phân loại trường hợp trên là bí ẩn chưa được giải mã.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail, Huffington Post)