Một con khỉ mào đen macaque tinh ranh đã ăn trộm máy ảnh của một nhiếp ảnh gia trước khi tự chụp hình mình trong những tư thế tạo dáng đầy kiêu hãnh.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Khỉ mào đen macaque là loài linh trưởng vô cùng quý hiếm và đang bị đe dọa nghiêm trọng. Ảnh: Telegraph
Theo báo Telegraph, nạn nhân của vụ trộm trên là David Slater, một nhiếp ảnh gia 46 tuổi đến từ Gloucestershire, Anh. Sự cố xảy ra khi anh Slater đang có chuyến công du tới một công viên quốc gia nhỏ ở phía bắc đảo Sulawesi của Indonesia.

Trong chuyến đi của mình, nhiếp ảnh gia Slater đã gặp một bầy khỉ mào đen macaque thân thiện đến không ngờ. Theo lời anh, loài khỉ mào đen macaque vô cùng quý hiếm và đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Bầy khỉ mà Slater gặp là một nhóm đối tượng nghiên cứu của các nhà khoa học Hà Lan ở gần một cơ sở khoa học ở phía bắc đảo Sulawesi. Nhiếp ảnh gia này kể: "Tôi đi cùng một hướng dẫn viên người địa phương vì tôi biết về bầy khỉ và muốn chụp hình chúng.

Chúng tôi đã theo sát chúng trong khoảng 3 ngày. Chúng rất thân thiện với chúng tôi và hoàn toàn không cho thấy sự gây hấn nào. Bọn khỉ chỉ tỏ ra thích thú với những gì tôi đang mang theo. Khỉ mào đen macaque không được cho là đặc biệt thông minh như tinh tinh, mà chỉ nổi tiếng hay tọc mạch.

Dù có thể chứa từng có bất kỳ tiếp xúc nào với con người trước đó, bọn khỉ cũng không cảm thấy bị đe dọa trước sự hiện diện của chúng tôi. Đó là lí do tại sao tôi có thể đi bộ cùng chúng trong ngày".

Một vài hình ảnh tự chụp "có hồn" bằng máy ảnh ăn trộm của một con khỉ mào đen macaque. Ảnh: Telegraph

Một con khỉ tò mò đã lại gần xem xét máy ảnh của Slater và trở nên thích thú với hình ảnh phản chiếu của nó trong ống kính. Không lâu sau, con vật này ăn trộm chiếc máy ảnh và bỏ chạy.

Anh Slater nhớ lại: "Một trong số các con khỉ chắc chắn đã vô tình gõ vào máy ảnh và bật nó lên vì tiếng động gây ra một chút kích động. Đầu tiên có rất nhiều cảnh khỉ nhe răng vì có lẽ đây là lần đầu tiên chúng được nhìn thấy hình phản chiếu.

Bọn khỉ đã nhảy qua thiết bị của tôi và có vẻ như đã tạo dáng chụp ảnh khi một con chạm vào nút chụp. Âm thanh đã thu hút sự chú ý con khỉ và nó tiếp tục bấm nút. Việc đó ban đầu gây kinh hãi, khiến các con khỉ còn lại chạy xa, nhưng chúng sớm quay trở lại ... Con khỉ bấm nút đã chụp được hàng trăm tấm ảnh cho tới lúc tôi lấy lại được máy, nhưng không nhiều tấm có trọng tâm. Rõ ràng là con khỉ vẫn chưa tìm ra cách chụp đúng ảnh".

Tuy nhiên, trong số các bức ảnh tự chụp của con khỉ mào đen macaque tọc mạch, vẫn có một số bức trông "có hồn" và rõ nét.

  • Thanh Bình