Đã gần một tháng nay, cô bé người Anh cười không lúc nào ngưng nghỉ. Nguyên nhân là cô phải trải qua một cuộc phẫu thuật để cắt đi một khối u trung não.

TIN LIÊN QUAN

Theo thông tin trên tờ Pravda, hồi tháng trước, các bác sĩ chẩn đoán cô bé bị một khối u nhỏ trong não và quyết định mổ để lấy khối u đi. Cuộc phẫu thuật được thực hiện tại Bệnh viện Hoàng gia Victoria tại Newcastle, Anh.

Cô bé đã cười không kiềm chế được sau ca phẫu thuật. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, sau khi cuộc phẫu thuật kết thúc, một hiệu ứng phụ lạ lùng đã xảy ra: Cô bé cứ cười sằng sặc không kiềm chế nổi. Cha mẹ cô hết sức kinh ngạc, thậm chi sợ hãi vì hành vi kỳ quặc của cô. Cô cứ cười suốt ba tuần liền và bây giờ những chuỗi cười liên tục ấy mới bắt đầu giảm đi.

Các bác sĩ giải thích, đó là một hiện tượng tâm lý, thể hiện tính cách không ổn định và mất khả năng kiểm soát tình cảm của mình mà nguyên nhân cơ bản là một tổn thương nào đó chưa xác định được của bộ não.

Theo các bác sĩ, khoảng 5% các bệnh nhân sau khi cắt khối u trên não bị triệu chứng này và hiện tượng cười vô ý thức và liên tục như vậy sẽ mất đi theo thời gian. Hiện nay, phải đợi 16 tháng nữa, sau khi cô bước vào giai đoạn hoá trị (chemotherapy) và xạ trị thì mọi việc sẽ ổn thoả. Lúc đó chắc chắn triệu chứng cười không kiềm chế được ấy cũng sẽ mất hẳn.

Bảo Châu