Khi không đủ những nguyên tố dinh dưỡng, các đại diện của phái đẹp thường nghĩ đến các hoạt động tình dục, một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường Đại học California tại San Francisco cho hay.

TIN LIÊN QUAN

Tham gia vào công trình nghiên cứu này có hai nhóm phụ nữ tuổi từ 18 đến 37. Nhóm thứ nhất gồm những người không từ chối những thực đơn đa dạng và nhiều calo, nhóm thứ hai gồm các cô thiếu như rất quan tâm đến “phom” người, ăn kiêng và nhịn ăn theo định kỳ.

Khi đói phụ nữ có hứng thú hơn với 'chuyện ấy'. Ảnh minh họa.

Khi làm những bản điều tra theo những câu hỏi cho sẵn, người ta thấy nhóm 2 luôn có tần số thực hiện những chuyện liên quan đến tình dục cao. Hoá ra sự ăn không đủ no lại lôi cuốn người ta đến với chuyện ấy, chứ chẳng phải người ta thường nghĩ rằng khi “no cơm ấm cật”, con người mới “rậm rật tứ chi”.

Khoảng 78% các cô gái (trong nhóm luôn luôn kiềm chế sự ăn uống) thú nhận rằng họ mong muốn được quan hệ tính dục khoảng 3 lần (hay hơn nữa) trong một ngày, khi không thấy bụng không bị thức ăn lèn cho chặt cũng như khi ăn mà không thấy ngon miệng.
Họ còn cho biết sau khi đã được đáp ứng và thấy thoã mãn, dù đói nhưng họ cũng hoàn toàn không muốn ăn.

Chuyên gia hàng đầu về tính dục học,bác sĩ Loren Boot, cho rằng một số hocmon giới tính được sản sinh ra trong cơ thể và lại trở nên hoạt động trong khi cơ thể bị đói. Chính lúc đó, ở người phụ nữ xuất hiện sự hàm muốn tình dục. Sau khi làm xong “chuyện ấy”, sự thỏa mãn đã làm các hocmon nội sinh (endocrine) xuống để bù lại sự thiếu năng lượng trong cơ thể.

Trong thời gian tới, các chuyên gia y học sẽ có kế hoạch tiến hành nghiên cứu tương tự ở những người đàn ông để tìm hiểu anh hưởng của sự đói lên chức năng tình dục của các cá nhân trong phải khoẻ.

Cũng từ kết luận của các nhà khoa học Mỹ, người ta còn hiểu vì sao, cùng với nhiều nguyên nhân khác như dân trí, quan niệm và biện pháp, các nước nghèo, không đủ ăn thường rất đông con. Cũng như, vào những năm đói kém, tốc độ tăng dân số thường không giảm đi mà còn cao hơn những năm bình thường. Phải chăng kết luận trên là một trong những nguyên nhân ?

Bảo Châu (Theo Women.ru)