Tại siêu thị Beksbach của Đức người ta phát hiện một con nhện độc. Cục phòng dịch địa phương quyết định đóng cửa siêu thị, tiêu hủy toàn bộ hàng hoá còn lại, sát trùng và đóng kín vài ngay trước khi mở cửa lại.

TIN LIÊN QUAN

Các cơ quan truyền thông của Đức cho hay, một phụ nữ đến gian bán hoa quả tươi của siêu thị Beksbach. Vừa cấm một bịch chuối đóng trong túi chất dẻo nhập từ Colombia, mở ra, bà rụng rời chân tay khi thấy một con nhện độc lông lá, to tướng nằm trong đó.

Nhện chuối, con nhện được cho đã gây ra vụ náo động ở siêu thị.

Thấy động, nó nhảy ra và bỏ chạy. Con nhện độc khổng lồ đã làm mọi người hoảng loạn. Nhân viên của siêu thị gọi điện cho chuyên gia về bảo vệ thực vật, chống côn trùng và phòng dịch. Người này quyết định tất cả khách hàng và nhân viên phải ra khỏi siêu thị và đóng cửa tạm thời. 

Không phát hiện ra con nhện lẩn trốn ở xó xỉnh nào, có thể lại trú ngụ trong một gói thực phẩm nào đó vì vậy, để diệt tận gốc, toàn bộ siêu thị phải xử lý bằng thuốc sát trùng dạng xông hơi (fumigant). Sau đó tất cả các lượng thực thực phẩm trong siêu thị bị mang đi tiêu huỷ.

Sau vài ngày, siêu thị mở cửa trở lại với hàng hoá hoàn toàn mới. Người ta không tiết lộ một con nhện độc từ Nam Mỹ xa xôi mang đến cho siêu thị tại Beksbach là thiệt hai bao nhiêu.

Bảo Châu (Theo Rbc.ru)