Phụ nữ nghĩ về ăn uống thường xuyên hơn là về ‘chuyện ấy’, theo kết quả khảo sát của một công ty ở Anh.

Công ty tư vấn và sản xuất thực phẩm giảm cân Atkins (Anh) đã tiến hành khảo sát với 1.290 phụ nữ đang áp dụng chế độ ăn kiêng trên khắp nước Anh. Những người này được yêu cầu cho biết quan điểm về chế độ ăn kiêng và ảnh hưởng của nó tới mối quan hệ với chồng hay bạn trai.

Phụ nữ quan tâm đến chuyện ăn uống nhiều hơn sex. Ảnh minh họa.

Kết quả, hơn 1/3 phụ nữ được hỏi cho biết họ nghĩ về thực phẩm và chế độ ăn kiêng nhiều hơn nghĩ về chồng hay bạn trai. Thậm chí, có tới 54% phụ nữ trong cuộc khảo sát thừa nhận họ nghĩ về thực phẩm nhiều hơn ‘chuyện ấy’.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy, khoảng 10% phụ nữ tiết lộ họ cảm thấy có lỗi nhiều hơn khi không quan tâm đến chế độ dinh dưỡng so với việc không chung thủy với bạn đời.

Lý do phổ biến nhất khiến phụ nữ Anh áp dụng chế độ ăn kiêng là nhằm có được thân hình lý tưởng. Trong khi, chỉ 1/7 phụ nữ ăn kiêng do bị người khác chê “đẫy đà”.

Nhà dinh dưỡng học Linda O'Byrne, thuộc công ty Atkins, cho biết chúng ta nên thường xuyên quan tâm đến chế độ dinh dưỡng hợp lý. Bởi nó có tác dụng rất tích cực tới sức khỏe.

“Chế độ ăn kiêng hợp lý có ảnh hưởng rất tích cực. Những người muốn giảm cân cần tập trung ăn uống đủ chất, cố gắng cắt giảm những thực phẩm nhiều đường và thường xuyên tập luyện thể dục. Ngoài ra, yếu tố kiên trì cũng rất quan trọng giúp bạn giảm cân thành công”, bà Linda O'Byrne cho biết.

Công ty Atkins cũng ước tính có khoảng 3/4 phụ nữ trưởng thành ở Anh từng áp dụng chế độ ăn kiêng để giảm cân, ít nhất là 1 lần trong đời.

Hà Hương