Theo kết quả của một cuộc nghiên cứu về chất lượng bầu không khí tại các thành phố lớn ở châu Âu, do các chuyên gia Đức tiến hành thì London là một trong những thành phố “thiếu lành mạnh” về chất lượng không khí.

TIN LIÊN QUAN

London có thể bị phạt nếu không cải thiện chất lượng không khí.

Theo các chuyên gia, hàm lượng khí thải giao thông ở London rất cao mà không được xử lý và họ cho điểm thành phố này “dưới trung bình”. Ở Dusseldorf, Milan và Roma, không khí còn “bẩn” hơn nữa. Các chuyên gia Đức lấy làm tự hào rằng, thủ đô Berlin của họ, theo những chỉ tiêu về chất lượng không khí, là thành phố sạch nhất châu Âu.

Сần nhắc lại rằng, mức độ ô nhiễm cao của thủ đô nước Anh không cho phép Đại hội thể thao thế giới Olympic sẽ tổ chức ở đây vào năm sau (năm2012) vốn được coi là “một Olympic xanh”. Nếu chính quyền thành phố không thực hiện việc cải thiện bầu không khí trước đại hội, thì Ủy ban Olympic thế giới sẽ phạt thành phố này 175 triệu bảng Anh, theo thông tin của báo The Guardian.

Trong khi đó, các nhà môi trường học cũng xác lập một danh sách những thành phố không khí trong lành nhất thế giới để nghỉ ngơi. Theo kết quả nghiên cứu, điểm số cao nhất trong năm 2011 là nước Ý. Thổ Nhĩ Kỳ năm nay đứng thứ ba. Nước có phong cảnh đẹp và đa dạng nhất thế giới để thưởng ngoạn là Nam Phi, nước hiếu khách nhất là Ấn Độ. Những bãi biển lý tưởng nhất là ở Zanzibar và khung cảnh thiên nhiên giống như thiên đường là quần đảo Seychelles. Còn nơi có những nhà hàng tuyệt vời dành cho những du khách có “gu” ẩm thực sành sỏi nhất là Cape town (Nam Phi) và San Francisco.

Bảo Châu