Lũ lụt ở Thái Lan làm hàng trăm con cá sấu trưởng thành xổng ra khỏi các trại chăn nuôi (rất phổ biến ở Thái). Những con vật có hàm răng khủng khiếp đang đói bò lổm ngổm ngoài đường tại tỉnh Uthai Thani ở giữa nước Thái và ẩn náu ở những chỗ khó lường.

TIN LIÊN QUAN

Người ta đã bắt được rất nhiều con cá sấu sổng chuồng tại các thành phố của Thái Lan.
Theo Phó Thirapat Prayoonsit, Cục trưởng Cục bảo vệ động vật hoang dã đó là những con vật chiều dài 1 met trở lên và “rất hiền lành”. Những con vật xổng chuồng trại ấy hoàn toàn chưa biết tự tìm thức ăn cho mình, nói gì đến biết tấn công và xé xác người.

Nhưng các chủ trại cũng không vì thế mà không lường đến việc phải bồi thường thiệt hại do lũ cá sấu gây ra. Họ đặt giá 100 đôla cho những ai mang được một con bò sát chuyên ăn thịt này đến cho họ. 

Thông thường năm nào vào mùa mưa cũng có hiện tượng cá sấu xổng chuồng. Thế nhưng năm nay không phải mưa mà là lụt lớn, thậm chí lớn hiếm thấy và lại kéo dài mà theo dự báo đến 2 tháng mới kết thúc. Từ cuối tháng chín bọn cá sấu đã tràn đến cả khu du lịch - nghỉ mát Pattaya. Nhiều con bị bắt lại và bị đánh chết.

Tuần trước báo chí đã đưa tin Philippin đã bắt được một con cá sâu lớn nhất thế giới. Con cá sấu này nặng hơn 1 tấn và dài tới 6,4 mét. Theo các quan chức địa phương con cá sấu hung hãn khổng lồ đã tấn công các bầy gia súc và rượt đuổi cả người.

Bảo Châu