Sau khi tiêm/uống một loại thuốc chiết xuất từ loài nấm có tên "ma thuật", tính cách của bạn sẽ trở nên cởi mở, phóng khoáng và dễ hấp dẫn người khác hơn. Sự thay đổi này không kéo dài trong vài giờ, mà tối thiểu là một năm.

Theo các nhà khoa học, hoạt chất hallucinogenic psilocybin có thể làm thay đổi tính cách của bạn "vĩnh viễn", và sự thay đổi là rất rõ rệt sau một năm dùng thuốc.  Một lần uống hallucinogen psilocybin liều cao duy nhất (thành phần chính của loại nấm "ma thuật" mọc dại rất nhiều tại Anh và Mỹ, Mexico và Thái Lan) là đủ để tính cách của gần 60% những người tham gia thí nghiệm chuyển biến theo chiều hướng tích cực.

Nấm ma thuật mọc hoang rất nhiều ở Anh, Mỹ, Mexico và Thái Lan. Ảnh: Daily Mail
Giáo sư Roland R. Griffiths khoa Tâm lý học hành vi của Trường Đại học Dược Johns Hopkins, trưởng nhóm nghiên cứu chia sẻ trên Daily Science rằng 30% những người tham gia thí nghiệm phản hồi rằng sự thay đổi tính cách vẫn duy trì sau năm thứ hai.

Trong thí nghiệm, các đối tượng được dùng thuốc 2-5 lần, mỗi lần kéo dài trong 8 tiếng. Họ được yêu cầu tập trung khám phá các trải nghiệm mà thuốc mang lại, nằm dài trên ghế sofa, đeo mặt nạ dưỡng mắt để tránh bị phân tâm bởi thị giác, nghe nhạc và "lắng nghe trải nghiệm bên trong".

"Kết quả cho thấy, họ trở nên cởi mở hơn, phóng khoáng hơn. Trí tưởng tượng, cảm nhận, những suy nghĩ trừu tượng... đều có xu hướng mở rộng. Những thay đổi này rõ rệt và đáng kể hơn những thay đổi mà họ có thể hình thành trong vòng 10 năm ở điều kiện bình thường", Giáo sư Griffiths nói thêm.  Còn theo tờ Daily Mail của Anh, tiến sĩ Timothy Leary, một người tình nguyện tham gia thí nghiệm thậm chí còn dự định xây dựng một viện nghiên cứu riêng về tác dụng của nấm psilocybin.

Theo cách nghĩ truyền thống, từ sau 30 tuổi trở đi, tính cách con người hầu như không thay đổi nữa, trừ khi họ phải trải qua một biến cố đột ngột, chấn động nào đó. Và cũng theo lẽ thường, càng nhiều tuổi thì sự cởi mở trong tính cách của con người càng giảm.

Giáo sư Griffiths tin rằng những tác động của nấm "ma thuật" là vĩnh viễn, bởi chúng đã kéo dài đến đơn vị vài năm ở các đối tượng thí nghiệm. Nếu sử dụng thuốc nấm một cách hợp lý và có kiểm soát, chúng ta sẽ điều trị được những chứng bệnh như trầm cảm, tự kỷ hay stress. Ngoài ra, loại thuốc psilocybin còn có thể giúp người nghiện thuốc là cai nghiện.

Trọng Cầm