Một ý tưởng kiến trúc kết hợp công nghệ độc đáo vừa được các kiến trúc sư thuộc công ty STL có trụ sở tại Chicago đưa ra cho bản thiết kế Tháp Đài Loan dự định sẽ được xây dựng tài thành phố Đài Trung của Đài Loan.

TIN LIÊN QUAN
Tòa tháp có ý tưởng thiết kế rất đặc biệt. Ảnh: Gizmag.

Sự độc đáo của STL trong ý tưởng thiết kế tòa nhà nằm ở chỗ, toàn bộ tòa tháp cao 320 mét này sẽ có kết cấu giống như một vòng tròn. Ngoài ra, theo các tác giả của thiết kế này, công trình cũng sẽ là nơi kết hợp các sáng kiến về năng lượng bền vững như năng lượng mặt trời và các bộ lọc CO2.

Toàn bộ phần bên ngoài của tòa nhà sẽ được lắp bằng kính có mức cản ánh sáng thay đổi từ 20-60%. Điều này sẽ giúp cho tòa nhà tận dụng được tối đa lượng ánh sáng tự nhiên và tiết kiệm năng lượng chiếu sáng của tòa nhà.

Phần đỉnh của tòa nhà sẽ là một đài quan sát rất lớn giúp những du khách tham quan có thể có một cái nhìn bao quát toàn bộ công viên trung tâm cũng như thành phố Đài Trung.

Các kiến trúc sư cũng khẳng định họ đã tính toán rất kỹ và đưa ra rất nhiều giải pháp trong kết cấu để tòa tháp có hình dáng khá đặc biệt này có thể đứng được mà không bị đổ xuống.

Các kiến trúc sư của STL hy vọng rằng, nếu bản thiết kế của họ được chấp nhận thì Tháp Đài Loan sẽ trở thành biểu tượng văn hóa của thành phố Đài Trung, nơi nó được xây dựng trong tương lai.

Dưới đây là những hình ảnh của ý tưởng thiết kế độc đáo này:

Các nhà thiết kế hy vọng Tháp Đài Loan sẽ trở thành biểu tượng của thành phố nơi nó được xây dựng. Ảnh: Gizmag.
Phối cảnh của tòa tháp. Ảnh: Gizmag.
Toàn bộ phần bên ngoài sẽ được lắp các tấm cửa kính kết hợp các giải pháp năng lượng bền vững. Ảnh: Gizmag.
Phần đỉnh của tòa tháp sẽ là một đài quan sát có thể giúp du khách bao quát toàn bộ thành phố Đài Trung. Ảnh: Gizmag.
Nam Phong