Các nhà khoa cho rằng người băng Oetzi không phải bị giết hại mà có thể tử vong do tai nạn trong khi đang leo núi.

TIN LIÊN QUAN

Những nghiên cứu khoa học trước đây cho rằng người băng nổi tiểng Oetzi đã chết cách đây 5.300 năm sau khi bị trúng một mũi tên trong khi tham gia một cuộc đi săn ở khu vực dãy núi Alps.

Các nhà khoa cho rằng người băng Oetzi không phải bị giết hại mà có thể tử vong do tai nạn trong khi đang leo núi.

Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc Đại học Innsbruck (Áo) cho thấy người băng Oetzi dường như chết do tai nạn trong khi đang leo núi.

Kết luận này được đưa ra sau khi kết quả chụp cắt lớp cho thấy người băng Oetzi bị một mũi tên xuyên thủng động mạch phía dưới xương đòn bên trái và một chấn thương nặng ở vùng đầu có thể là do hậu quả của một vụ va chạm mạnh.

Tiến sĩ Wolfgang Recheis, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết trên Daily Mail: “Nguyên nhân tử vong của người băng Oetzi có thể là do tai nạn leo núi hơn là do bị tên bắn như chúng ta nghĩ trước đây. Vết tên bắn có thể là một vết thương cũ trước đó.”

Xác ướp của người băng Oetzi được các phát hiện bởi 2 vợ chồng du khách người Đức tại dãy núi Alps thuộc biên giới giữa Áo và Italia. Người băng này cao khoảng 159cm và được 46 tuổi khi chết.

Hiện tại, xác ướp của người băng Oetzi vẫn gần như nguyên vẹn và đang được lưu giữ tại một phòng lạnh đặc biệt với nhiệt độ ổn định ở -6 độ C tại Bảo tàng khảo cổ học South Tyrol, Italia. Khách du lịch có thể nhìn thấy xác ướp này qua một cửa sổ kính nhỏ.

Hà Hương