Một trong số hai chú chim cánh cụt đồng tính Buddy and Pedro đã tìm được bạn gái sau khi “cặp đôi” này chia tay nhau vào tháng trước.

Cặp chim cánh cụt có tên Pedro và Buddy “cặp kè” từ khi được đưa tới vườn thú ở Toronto (Canada), vào năm 2010. Mối quan hệ không bình thường giữa hai chàng đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Cặp đôi chim cánh cụt đồng tính Buddy and Pedro

Video chuyện tình của cặp chim cánh cụt đồng tính này đã thu hút lượng người xem kỷ lục trên YouTube. Thậm chí, xuất hiện những clip hài và vở kịch ngắn lấy chủ đề đồng tính của chim cánh cụt với cái tên gợi nhiều liên tưởng như "Brokeback Iceberg" .

Tuy nhiên, các nhân viên vườn thú Toronto đã phải chia tách cặp đôi này vào tháng trước, nhằm tăng số lượng cá thể của loài chim cánh cụt đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng do hiện tượng ấm lên toàn cầu làm băng ở hai cực tan chảy.

Theo Telegraph, chim cánh cụt Buddy đã giao phối với một con cái sau khi ‘chia tay’ bạn tình đồng tính. Trong khi đó, Pedro chưa gặp may dù vẫn đang tích cực tìm kiếm.

Tom Mason, người phụ trách quản lý vườn thú Toronto, miêu tả mối quan hệ đồng tính giữa Buddy và Pedro chỉ là quan hệ xã hội chứ không quan hệ tình dục. Ông Mason cho rằng khi tái hòa nhập với bầy đàn thì chúng sẽ kết bạn và sống chung với một con chim mái.

Trước khi kết đôi với Pedro, chim cánh cụt Buddy, 21 tuổi, từng có bạn gái trong suốt 10 năm và sinh con trước khi bạn tình của nó chết. Trong khi đó, Pedro, 10 tuổi, vẫn chưa từng giao phối và sinh con.

Hà Hương

Loài ếch hót như chim ở Việt Nam
Theo các nhà nghiên cứu, một loài ếch cây mới được phát hiện tại Việt Nam, tên khoa học là Gracixalus quangi, có tiếng kêu như tiếng chim hót.
 
Kỳ lạ cừu làm chuyện ấy với hươu
Chuyện tình của cặp đôi cừu và hươu này thật khó tin, nhưng lại diễn ra gần như hàng ngày tại Vân Nam, Trung Quốc.
 
Kỳ lạ cặp chim cánh cụt “đồng tính”
Chúng một bước cũng không rời nhau, thường xuyên ve vuốt nhau và đến đêm, Buddy và Pedro luôn ở cùng một chỗ.