Một phụ nữ người Brazil đã sinh hạ một bé trai 2 đầu với tình trạng sức khỏe tốt. Ban đầu, bà mẹ này tưởng mình đã sinh đôi.

Theo Daily Mail, cô Maria de Nazare đã hạ sinh một bé trai hai đầu bằng phương pháp mổ đẻ tại một bệnh viện ở Anajas, miền bắc bang Para, Brazil. Em bé nặng 4,5 kg và tình trạng sức khỏe tốt. Cô Maria quyết định đặt tên cho “những” đứa con của mình là Emanoel và Jesus.

Em bé có hai đầu Emanoel và Jesus. Ảnh: Daily Mail.

Bà mẹ 25 tuổi sống ở nông thôn, nên không có điều kiện đi siêu âm trong quá trình mang thai. Maria chỉ phát hiện ra sự bất thường của con vài phút trước khi bé chào đời.

“Khi các bác sĩ siêu âm vùng bụng của Maria, họ phát hiện em bé trong bụng có hai đầu… Các bác sĩ đã tiến hành mổ trong 1 giờ để đưa em bé ra”, ông Claudionor Assis de Vasconcelos, giám đốc bệnh viện, cho biết.

Kiểm tra y tế sau khi sinh, các bác sĩ phát hiện bé trai có 2 não và 2 cột sống, nhưng chung một tim, phổi và xương chậu. Các bác sĩ cho biết họ không có ý định tách đôi hay cắt bỏ một phần đầu của em bé.

Đây là trường hợp em bé hai đầu thứ 2 chào đời ở Brazil trong năm nay. Trước đó, cô Sueli Ferreira, 27 tuổi, đã hạ sinh một em bé hai đầu ở bang Paraiba, nhưng bé đã tử vong vài giờ sau khi chào đời.

Trường hợp có hai đầu như hai em bé người Brazil được các nhà khoa học gọi là hội chứng parapagus dicephalic - một hội chứng rất hiếm gặp trên thế giới. Những trường hợp này phần lớn đều có chung một cơ thể, nên không thể phẫu thuật tách rời.

Hà Hương

Chiếc bút nằm trong dạ dày 25 năm vẫn viết được
Một chiếc bút dạ vừa được gắp ra khỏi dạ dày của một bệnh nhân sau 25 năm "trôi nổi" - và nó vẫn còn viết được.
 
Giải mã bí ẩn của bộ lạc 'to đầu'
Chính truyền thống tình dục của bộ lạc đã khiến cho họ sở hữu một ngoại hình dị biệt.
 
Bi kịch thiếu nữ cứ tắm là bất động
Cô bị bác sĩ cấm tuyệt đối tắm biển, đi mưa, thậm chí là tắm lâu.