Nhiều người dân sống tại một thị trấn ở miền nam Thụy Điển đã rất sợ hãi khi tóc của họ bỗng nhiên biến thành màu xanh lá chỉ sau một đêm.

Người dân ở Anderlov đã rất hoảng sợ khi tóc của họ đột nhiên biến thành màu xanh chỉ sau một đêm. Ảnh minh hoa. Nguồn: Getty Images.

Trang Daily Mail dẫn lại thông tin từ báo Skanskan của Thụy Điển cho hay, thời gian gần đây, chính quyền thị trấn Anderlov, miền nam Thụy Điển nhận được rất nhiều cuộc điện thoại than phiền của người dân sống trong thị trấn nói rằng tóc của họ đột nhiên đột nhiên biến thành màu xanh lá chỉ sau một đêm mà không rõ lý do. Hơn 1700 cư dân sinh sống tại thị trấn này đều có màu tóc vàng thông thường.

Các chuyên gia về môi trường đã kiểm tra nguồn nước tại một số căn nhà để xác định xem  hàm lượng đồng, chất được cho là có thể biến tóc thành màu xanh có cao hay không. Song, kết quả thu được lại hoàn toàn bình thường.

Tuy nhiên, sau đó, các nhà khoa học phát hiện ra rằng, nếu như nước được đun nóng và để qua đêm trong hệ thống ống dẫn nước thì hàm lượng đồng tăng lên gấp 10 lần so với thông thường.

Các điều tra viên đã kết luận rằng, nước nóng lưu lại trong hệ thống dẫn nước qua một đêm đã làm bong đồng từ đường ống dẫn và bình nước nóng khiến nước bị nhiễm đồng nặng. Và khi các cư dân tắm vào buổi sáng hôm sau thì lượng đồng bị nhiễm trong nước này đủ để biến tóc họ từ màu vàng thành màu xanh lá.

Các chuyên gia cũng phát hiện thêm rằng, hiện tượng này đặc biệt xuất hiện nhiều tại các căn nhà mới, nơi mà các đường ống nước vẫn chưa có lớp phủ bên trong.

“Những mẫu nước mà chúng tôi lấy ở các căn nhà cũ có hàm lượng đồng thấp hơn”, chuyên viên môi trường Johan Pettersson nói với báo Skanskan.

Để tránh hiện tượng này, các cư dân sống trong thị trấn đã được khuyên sử dụng nước lạnh thay vì nước nóng hoặc chuyển tới sống tại những căn nhà cũ hơn.

Nam Phong