Một người đàn ông ở tiểu bang Minnesota, Mỹ vừa tổ chức sinh nhật lần thứ 100 cho chiếc bánh Giáng sinh của mình. Đây được coi là chiếc bánh giáng sinh “thọ” nhất ở Mỹ.

Chiếc bánh Giáng sinh vừa được kỷ niệm tròn 100 tuổi. Ảnh: ABCNews.
Chiếc bánh đặc biệt này được làm vào năm 1911, là một chiếc bánh kem 2 tầng, đường kính 7 inch (khoảng18 cm). Chiếc bánh mới được phát hiện trong một căn phòng nhở vào năm 1992. Ông Pierre Girard, chủ sở hữu của chiếc bánh nói rằng, nó là một món quà mà ông nhận được từ một người bạn chuyên buôn đồ cổ vào năm 1994.

Trên vỏ hộp của chiếc bánh có dòng chữ “Chiếc bánh Giáng sinh được làm vào tháng 12/1911”. Ở đáy hộp cũng có dòng chữ ghi rõ: “Chiếc bánh Giáng sinh do bác Alex làm, mất ngày 27/12. ”

Mặc dù chiếc bánh hiện tại không còn ăn được nữa nhưng Girard nói rằng, chắc hẳn vị của chiếc bánh rất tuyệt bởi vì cho tới giờ nó vẫn còn “mùi thơm thoảng thoảng”. “Bạn có thể ngửi thấy mùi vị đậm đà của nó. Mùi vị của nó không tệ chút nào”, Girard trên trang ABCNews.

“Thông thường, người ta thường mang bánh tới tiệc sinh nhật nhưng đây là bữa tiệc sinh nhật cho một chiếc bánh”, Girard hóm hỉnh nói. Bữa tiệc sinh nhật đã được tổ chức với sự tham gia của hơn 120 người.

Chiếc ảnh vẫn nằm nguyên trong hộp sau 70 năm. Ảnh: ABCNews.
Ngoài chiếc bánh Giáng sinh 100 tuổi này, còn có một chiếc bánh “lão làng” không kém. Đó là một chiếc bánh có “tuổi đời” 70 năm, được làm từ năm 1941 tại Cincinnati, bang Ohio. Khác với chiếc bánh của ông Girard, chiếc bánh hoa quả 70 tuổi vẫn còn nằm nguyên trong hộp và nguyên niêm phong. Hiện tại, chiếc bánh là tài sản sở hữu của một công ty bán đấu giá.

Tuy nhiên, cả hai chiếc bánh nói trên không phải là những chiếc bánh “thọ” nhất trên thế giới. Chiếc bánh lâu đời nhất tính đến thời điểm hiện tại là một chiếc bánh được làm từ năm 1989 hiện còn được lưu giữ tại Anh.

Nam Phong