Tại thành phố Memphis, bang Tennessee (Hoa Kỳ) một con mèo đã hiến thận cho đồng loại và kẻ cho người nhận trở thành đôi bạn rất quấn quýt nhau.

Chú mèo Cadberry đã được cứu sống cô mèo cái tên là Opi bằng cách hiến cho cô mèo này một quả thận. Ảnh minh họa.
Vừa qua, con mèo đực tên là Cadberry đã cứu sống cho một con mèo Xiêm cái tên là Opi, mà theo chẩn đoán của các bác sĩ thú y, một quả thận đang bị suy nặng.

Các bác sĩ cho rằng nếu không được thay thận, Opi sẽ bị một cái chết không tránh khỏi. Sau khi làm xét nghiệm thấy sự tương đồng về mặt sinh học, người ta đã chỉ định con mèo Cadberry cứu mạng cho Opi, 12 tuổi bằng cách lấy thận của nó để thay cho quả thận hỏng của Opi.

Cuộc phẫu thuật đã thành công. Theo những điều kiện của bản hợp đồng giữa cho và nhận thận, người chủ của Opi sẽ phải nhận nuôi Cadbery suốt đời và bà này rất vui vẻ nhận lời. Bà nói: “Nếu không có Cadberry thì Opi cũng chẳng còn. Nó đã chết từ mấy tháng trước rồi. May mà được các bác sĩ thú y và Cadberry cứu được”.

Cả hai còn mèo đều bình phục và hiện sống chung dưới một mái nhà. Chúng thân thiện với nhau một cách đặc biệt, có lẽ do mối linh cảm rằng giữa chúng có một mối quan hệ rất mất thiết.

Bảo Châu