Một đám mây kỳ lạ trông giống như một lỗ thủng lớn xuất hiện trên bầu trời thành phố Đài Nam của Đài Loan khiến không ít người dân liên tưởng tới lời tiên tri về ngày tận thế của người Maya.

Đám mây có hình một lỗ thủng lớn trên bầu trời Đài Loan. Ảnh: CTTV.

Theo thông tin trên đài truyền hình địa phương của thành phố Đài Nam, Đài Loan, vào lúc 11h30 trưa ngày 10/1 vừa qua, dân chúng sống tại khu An Nam của thành phố này đã bỗng dưng thấy xuất hiện trên bầu trời một đám mây với hình dạng rất kỳ lạ, trông giống một lỗ thủng khổng lồ xuất hiện giữa bầu trời.

Những người đầu tiên nhìn thấy đám mấy kỳ lạ này là những em học sinh một trường tiểu học thuộc khu An Nam. Nhìn thấy đám mấy kỳ quái, những học sinh này đã chỉ trỏ rồi bàn tán rất sối nổi, cho rằng đây chính là một chiếc đĩa bay.

Cô hiệu trưởng Trương Minh Hiền của trường tiểu học này thấy đám mây hình thù kỳ lạ đã chụp lại một số bức ảnh. Theo lời miêu tả của cô giáo này, cảnh tượng này xuất hiện trong vòng 30 phút trên bầu trời rồi đột ngột biến mất.

Một số người cho rằng, rất có thể đám mây kỳ lạ này là điềm báo liên quan tới ngày tận thế mà bộ lịch của những người Maya đã dự báo. Có người lại phỏng đoán rằng, đám mây này có thể là điềm báo kết quả của cuộc tổng tuyển cử tổng thống sắp tới của Đài Loan. Tuy nhiên, hình tròn giống con số 0 của đám mây mang ý nghĩa gì thì không ai phỏng đoán được.

Các nhân viên của Đài khí tượng thành phố Đài Nam cho rằng, viền ngoài của đám mây kỳ lạ này là những đám mây tích ở độ cao khoảng 2.000-6.000 mét còn bên trong là những đám mây ti ở độ cao từ 6.000 – 12.000 mét. Đây là một hiện tượng thường thấy trên bầu trời vào mùa đông.

Tuy nhiên, nhân viên khí tượng này cũng nói rằng, mặc dù mây tích trên cao và mây ti thường xuyên xuất hiện với nhau song vì sao đám mây này lại tạo thành một hình tròn trông giống như lỗ thủng lớn trên bầu trời như vậy thì chưa thể giải thích được.

Nam Phong