Bản thân những kỷ lục Guinness đã là một sự phi thường thế nhưng có rất nhiều kỷ lục Guinness mà chỉ nghe thôi bạn cũng đã thấy quá ư lạ lùng.

1. Cuộc dạo chơi cao nhất trên khinh khí cầu


Mike Hоward từ Anh đã bước qua bước lại trên một một chiếc xà ngang, mắc giữa hai quả khinh khí cầu ở độ cao 6.522 mét, thuộc địa phận của huyện Sommersetshire, Anh, vào ngày 1/9/2004. Chiến công này đã được quay thành phim cho buổi truyền hình kỷ niệm 50 năm lần xuất bản sách Guinnes với tiêu đề “50 năm, 50 kỷ lục”.

2. Kéo giãn da được nhiều nhất


Garry Turner từ nước Anh có thể kéo da bụng mình ra tới 15,8 cm. Anh ta làm được điều này vì anh ta bị mắc một căn bệnh hiếm gặp gọi là Hội chứng Elers Danlos. Vì vậy những mô liên kết bị phá huỷ, da, các dây chằng và cơ quan nội tại đều bị hư hỏng. Collagen kết dính da để tạo ra độ đàn hồi  bị phân huỷ nên da và các khớp bị yếu đi. Khi bệnh nặng, mạch máu sẽ bị đứt, dẫn tới tử vong.

3. Tai chó dài nhất


Сon chó có hai tai dài nhất ứng với số đo 34,9 và 34,2 cm là con chó săn được đặt tên là Trigger. Đó là con chó săn mà ông bà chủ là Bryan và Christina Flessner sống tại thành phố Saint Joseph, bang Illinois (Mỹ) nuôi.

4. Tiết mục rơi chậm từ vị trí cao nhất

Điểm bắt đầu nhảy của tiết mục rơi chậm có tên là “Nhảy từ trời xuống” (Sky Jump) nằm trên tháp thuộc Trung tâm Hội nghị và Giải trí Macau. Quá trình rơi bắt đầu từ tầng 61, cao 233 mét và tiếp đất sau 17-20 giây. Cú nhảy do A.J. Hackett thể hiện tại New Zealand.

5. Quả táo nặng nhất

Quả táo nặng nhất cân được 1,849 kg hái tại trang trại trồng táo tại tỉnh Chisato Iwasaki, Nhật Bản.

6. Người già nhất leo tường cao bằng dây 

 

Người già nhất leo tường bằng dây treo lên cao 30 mét là một phụ nữ Anh tên Dоris Lоng. Bà đã leo lên đỉnh toà nhà Millgate Hоuse cao 60m. Lúc đó bà đã 92 tuổi 24 ngày. Toà nhà nằm trên Qủang trường St Georgia, tỉnh Portmouth, Anh.

7. Bánh kẹp thịt Hamburger lớn nhất


Сhiếc bánh Hamburger lớn nhất cân được 35,6 kg có trong thực đơn Quán ăn đồ nướng Bоb’s BBQ & Grill trên bãi biển Pattaya, Thái lan Ngày 30/3/2000.

8. Quả cầu gương lớn nhất


Quả cầu gương lớn nhất có đường kính 5,01 met. Người làm ra nó là Nigel Burrоws từ Công Imaginate Events. Quả cầu dược trưng bày tại thành phố Reding, Anh.

9. Văn phòng chuyển động nhanh chất


Văn phòng chạy nhanh nhất chỉ là chiếc bàn để vừa ăn vừa làm việc, có thể chuyển động được với tốc độ tối đa là 140 km/giờ. Người thiết kế ra nó là Edd China. Nó vừa chạy qua cầu Wesmingter tại London trong dịp vừa qua của Lễ hội kỷ niệm Sách Guinness.

10. Сú nhảy dài nhất lên lưng sư tử


Cú nhảy dài nhất lên lưng sư tử đo được 2,3 mét do Accold và Edgar Zapasnye (cả hai đều là người Nga) thực hiện tại sân khấu Rạp xiếc thành phố Permi.

11. Số viên gạch làm bằng bêtông lớn nhất mà một võ sư karate đập vỡ được trong 1 phút


Chín viên bê tông bị võ sư Karate người Na Uy tên là Narve Laeret đập vỡ trong 1 phút được truyền trên kênh truyền hình “Senkveld” để mọi người được xem.

12. Số chiếc kim lớn nhất có thể cắm lên đầu


1790 là số kim mà một người Trung Quốc tên là Wei Schengchu ở tại Thành phố Nam Ninh, Quảng Châu có thể cắm lên đầu và mặt mình trong một lần châm cứu.

13. Móng tay dài nhất trên cả hai tay


Nelvin Feizel Bооthe từ thành phố Pontiak, bang Michigan (Hoa Kỳ) không cắt móng tay suốt 25 năm và nên chiều dài tổng cộng của móng tay lên tới 931cm.

14. Mắt lồi ra nhiều nhất


Kim Goodman từ Mỹ có thể làm mắt lồi ra được 11 mm. Sự kiện nay diễn ra tại buổi biểu diễn trên sân khấu kỉ niệm thành lập năm ra đời Sách Guinnes.

15. Ngựa lớn nhất và nhỏ nhất


Ngày 7/6/2006, con ngựa có tên là Thumbelina được thừa nhận là con ngựa nhỏ nhất hành tinh, chiều cao 44,5 cm. Chủ nhân của nó Kay và Paul Gоessling, sống tại Trang trại Gооse Creek tỉnh Saint Louis, bang Missouri. Trong khi đó, con ngựa Radar một con ngựa Bỉ đo khi không lắp móng sắt đo được tới 202 cm, được coi là lớn nhất. Radar thuộc quân số của hãng Priefert Manufacturing Inc. thành phố Mount Plesang, bang Texas. Cà hai đều dược dưa vào Guinness.

16. Người có bộ lông rậm nhất


Victоr “Larry” Ramоs Gоmez, hình trên ảnh và Gabriel “Danny” Gоmez (cả hai đều đến từ Mexico) sống trong cùng gia đình có19 người con, đã 5 thế hệ bị một căn bệnh lạ gọi là bệnh rậm lông bẩm sinh trên mặt và thân. Những người đàn bà bị nhẹ hơn, còn đàn ông nhiều khủng khiếp, tới 98% bề mặt cơ thể. Nhiều nhất trong lòng bàn tay, bàn chân.

17. Phun sữa từ mắt ra xa nhất


Ilker Yilmaz tử Thổ Nhĩ Kỳ phun từ mắt ra một dòng sữa trắng xa được tới 279 cm.

18. Ăn 200 con giun trong 30 giây


C. Manoharan từ Ấn Độ lập kỷ lục ăn một rổ giun rất nhanh, trong 30 giây mà không cần nước sốt cà chua hay một thứ gia vị nào khác.

19. Ngồi trong bể tắm với 87 con rắn đuôi kêu


Jackies Billy một người nuôi rắn ở Texas cảm thấy rất dễ chịu khi ngồi trong bể tắm xung quanh có những coi rắn đuôi kêu rất độc bò qua bò lại.

Tuấn Hà